Cán bộ CSGT Hà Nội giúp cháu bé 12 tuổi đi lạc từ Vĩnh Phúc về với gia đình

Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Đội CSGT số 15 Công an Hà Nội, một cháu bé 12 tuổi bị lạc từ Vĩnh Phúc đã được đưa về với gia đình an toàn sau nhiều giờ tìm kiếm.

Cán bộ CSGT Hà Nội giúp cháu bé 12 tuổi đi lạc từ Vĩnh Phúc về với gia đình

Đội CSGT số 15, thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội, đã có hành động kịp thời khi phát hiện và hỗ trợ một cháu bé 12 tuổi đi lạc từ Vĩnh Phúc về nhà an toàn.

Vào khoảng 19 giờ ngày 8 tháng 5, trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh trật tự tại chốt cầu Thăng Long, Đại úy Nguyễn Quốc Hưng - Đội CSGT số 15, phát hiện một cháu trai khoảng 12 tuổi, đi xe đạp hướng từ Võ Văn Kiệt đi cầu Thăng Long trong tình trạng mệt mỏi và lo sợ.

Đại úy Nguyễn Quốc Hưng đã nhanh chóng dừng xe lại gần hỏi thăm và đưa cháu bé về trụ sở đơn vị để chăm sóc, phục hồi sức khỏe, đồng thời xác minh nhân thân.

Tại trụ sở, cháu bé cung cấp thông tin tên là Long, hiện đang sinh sống tại Vĩnh Phúc. Cháu Long cho biết, cháu đạp xe về nhà sau giờ học nhưng không may bị lạc đường.

Ban chỉ huy Đội CSGT số 15 sau đó chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đăng tin tìm gia đình cháu trên các nền tảng mạng xã hội.

Sau gần 2 giờ đăng tải thông tin, gia đình cháu Long đã liên hệ được với đơn vị để nhận lại cháu. Phía gia đình cho biết, do mắc lỗi với cô giáo, cháu Long sợ bị bố mẹ trách mắng nên đã tự ý bỏ nhà đi và bị lạc trên đường trước khi gặp được cán bộ Đội CSGT số 15.

Tại cơ quan công an, bố mẹ cháu Long bày tỏ sự vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giám đốc Công an Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 15 đã giúp cháu được trở về nhà an toàn.

Hành động kịp thời và hiệu quả của Đội CSGT số 15 đã giúp cháu bé Long được đoàn tụ với gia đình, đồng thời cũng thể hiện sự tận tâm, trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc bảo vệ tính mạng và an toàn cho người dân.