Cán bộ CSGT kịp thời giúp đỡ bé trai bị co giật nguy hiểm trên cao tốc

Vào sáng ngày 29/7, tổ công tác thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đã kịp thời phát hiện và giúp đỡ một bé trai bị co giật nguy hiểm trên cao tốc, đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Cán bộ CSGT kịp thời giúp đỡ bé trai bị co giật nguy hiểm trên cao tốc

Cán bộ CSGT kịp thời giúp đỡ bé trai bị co giật nguy hiểm trên cao tốc

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h45 sáng ngày 29/7, khi tổ công tác của Đội 3, Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát theo kế hoạch tại Km 188 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - Mai Sơn - QL45. Lúc này, một nam tài xế điều khiển ô tô bất ngờ dừng gấp ở gần vị trí của tổ công tác với trạng thái lo lắng, cho biết trên xe có một cháu bé 6 tuổi đang trong tình trạng co giật, có khả năng cắn vào lưỡi gây nguy hiểm tính mạng.

Nhận thấy tình hình cấp bách, Đại úy Bùi Chí Công, thành viên tổ công tác, lập tức dùng ngón tay đưa vào miệng bé trai để ngăn cháu cắn vào lưỡi, đồng thời thực hiện các biện pháp sơ cứu ban đầu. Sau khoảng 3 phút, cháu bé đã tỉnh táo trở lại. Đại úy Công chia sẻ: "Khi đó, cháu bé cắn rất mạnh và đau nhưng tôi vẫn cố gắng giữ ngón tay trong miệng cháu để đảm bảo an toàn, sau đó có các đồng chí CSCĐ trong tổ hỗ trợ".

Sau khi sơ cứu ban đầu, Thiếu tá Đinh Vạn Sơn, Đội phó Đội 3 đã sử dụng xe tuần tra hỗ trợ gia đình đưa cháu bé từ trên cao tốc vào cấp cứu tại Bệnh viện Nông Nghiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Sự kịp thời và chuyên nghiệp của tổ công tác Đội 3 đã giúp cứu sống cháu bé trong gang tấc. Các bác sĩ tại Bệnh viện Nông Nghiệp xác nhận rằng cháu bé bị động kinh do sốt cao, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Gia đình cháu bé đã bày tỏ lòng cảm kích sâu sắc đối với tổ công tác Đội 3 vì đã cứu sống con trai của họ. Sự việc này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng CSGT trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, không chỉ trong việc đảm bảo trật tự giao thông mà còn trong những tình huống khẩn cấp, nguy hiểm đến tính mạng con người.

Những hành động dũng cảm và nhân văn của tổ công tác Đội 3 đã được lãnh đạo Cục CSGT và đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng khen ngợi, biểu dương.