Cán bộ làm việc vì dân sẽ được ghi nhận xứng đáng

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, công tác cán bộ cần thực hiện chặt chẽ và kỹ lưỡng, nhất là đối với TP Thủ Đức. Những cán bộ có phẩm chất, năng lực tốt sẽ được ghi nhận xứng đáng, bất kể vị trí công tác cao hay thấp.

Cán bộ làm việc vì dân sẽ được ghi nhận xứng đáng

Cán bộ làm việc vì dân sẽ được ghi nhận xứng đáng

Trong Hội nghị lần thứ 24 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thủ Đức (TPHCM), Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đánh giá cao những thành quả đạt được của thành phố trong 6 tháng đầu năm trên nhiều lĩnh vực, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cán bộ.

Với mục tiêu chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 12, TP Thủ Đức cần triển khai công tác cán bộ chặt chẽ và kỹ lưỡng. Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết thành phố hiện có đội ngũ cán bộ rất tốt, trong đó có những cá nhân xuất sắc ở các vị trí quan trọng như trưởng phòng Giao thông công chính, Khoa học - Công nghệ và Thông tin, Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư.

Cán bộ làm việc vì dân sẽ được ghi nhận xứng đáng

Cán bộ làm việc vì dân sẽ được ghi nhận xứng đáng

Ông Nên nhấn mạnh rằng, việc đánh giá cán bộ cần dựa trên trách nhiệm và năng lực chứ không phải vị trí công tác. Những người có phẩm chất và năng lực tốt, dù ở vị trí thấp hơn, vẫn xứng đáng được ghi nhận và đề bạt.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý rằng, khi làm cán bộ và ăn lương của dân, việc bị phê bình là chuyện bình thường. Tuy nhiên, cán bộ phải có thái độ tích cực để học hỏi, tu dưỡng và rèn luyện thêm. Điều quan trọng là họ phải có lập trường vững vàng và không dao động trước mọi thị phi.

Tại hội nghị, Trưởng Phòng Giao thông công chính TP Thủ Đức Lưu Trọng Nghĩa đề cập đến vấn đề ngập nặng tại khu vực chợ Thủ Đức. Ông phân tích rằng hệ thống thoát ngập đường Võ Văn Ngân không phải để chống ngập mà để thu và thoát nước nhanh, hạn chế tình trạng ngập cục bộ. Tuy nhiên, lưu vực thoát nước của hệ thống này nhỏ hơn của chợ Thủ Đức, dẫn đến nước thoát chậm khi mưa lớn.

Ông Nghĩa đề xuất thành phố bố trí vốn để nâng cấp, cải tạo rạch Thủ Đức kết hợp với chỉnh trang đô thị, đồng thời xây dựng các hồ điều tiết để trữ nước và chống ngập.

Đáp lại các đề xuất này, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết sẽ chỉ đạo ưu tiên TP Thủ Đức xây dựng các hồ điều tiết chống ngập. Ông nhấn mạnh rằng TPHCM, trong đó có Thủ Đức, chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Vì vậy, thành phố không thể ngồi chờ mà phải nỗ lực khắc phục hậu quả và hạn chế thấp nhất các khả năng ngập.