Cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ở Phú Quốc lần lượt ra đầu thú sau vụ 'dự án ma' lừa đảo

Vụ án Công ty LHĐ vẽ 'dự án ma' lừa đảo hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc tiếp tục có thêm diễn biến mới khi 3 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ra đầu thú, nộp tiền hối lộ.

Cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ở Phú Quốc lần lượt ra đầu thú sau vụ 'dự án ma' lừa đảo

Trong vụ án Công ty LHĐ lập 'dự án ma' lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Phú Quốc, cơ quan công an tiếp tục nhận thêm 3 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ra đầu thú. Đây là những đối tượng liên quan đến vụ án, trực tiếp tiếp nhận tiền hối lộ từ phía Công ty LHĐ để tạo điều kiện cho việc phân lô, bán đất nền trái phép trên đất rừng đặc dụng.

Cụ thể, vào ngày 8/5, Công an TP Phú Quốc đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận và chuyển hồ sơ 3 trường hợp ra đầu thú. Các đối tượng gồm:

- Hoàng Minh Tuấn (39 tuổi), Đội trưởng Đội Quản lý bảo vệ rừng Cửa Cạn, đầu thú và giao nộp 95 triệu đồng.

- Nguyễn Tuấn Anh (42 tuổi), Đội trưởng Đội Quản lý bảo vệ rừng Bãi Dài, đầu thú và giao nộp 30 triệu đồng.

- Ngô Thanh Tân (47 tuổi), Đội trưởng Đội Quản lý bảo vệ rừng Bến Tràm, đầu thú và giao nộp 50 triệu đồng.

Theo khai nhận của các đối tượng, trong các năm 2021 và 2022, họ đã tiếp xúc và nhận tiền từ nhóm người thuộc Công ty LHĐ. Số tiền này được đưa ra nhằm mục đích bỏ qua các vi phạm, tạo điều kiện cho Công ty LHĐ thực hiện hành vi phân lô, bán đất nền trái phép trên đất rừng đặc dụng ở xã Cửa Cạn và xã Cửa Dương (TP Phú Quốc).

Sau khi biết các đối tượng liên quan đến Công ty LHĐ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc khởi tố, bắt tạm giam, Tuấn, Tân và Anh đã chủ động đến đầu thú. Họ giao nộp lại số tiền đã nhận hối lộ, đồng thời mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, quá trình mở rộng điều tra vụ án, Công an TP Phú Quốc cũng đã khởi tố một số cán bộ xã liên quan, trong đó có một công chức địa chính xã Cửa Dương ra đầu thú.

Những vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng tham nhũng, tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến đất đai. Các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, bảo vệ quyền lợi của người dân và tài nguyên quốc gia.

Việc các cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ở Phú Quốc ra đầu thú là một động thái tích cực, thể hiện ý thức chấp nhận sai phạm và mong muốn sửa chữa lỗi lầm. Tuy nhiên, vụ án vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, cần tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan để đưa vụ án ra ánh sáng công lý.