Cảnh báo mưa dông dữ dội tại Hà Nội ngày mai 24/7/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết xấu cho Hà Nội vào ngày mai, với lượng mưa lớn kèm giông bão, khiến người dân cần hết sức cảnh giác.

Cảnh báo mưa dông dữ dội tại Hà Nội ngày mai 24/7/2024

Cảnh báo mưa dông dữ dội tại Hà Nội ngày mai 24/7/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đưa ra cảnh báo về thời tiết xấu tại Hà Nội trong ngày mai, 24/7/2024. Dự báo, thủ đô sẽ đón một đợt mưa vừa đến mưa to, có khả năng xảy ra dông rải rác.

Cụ thể, từ sáng sớm đến trưa, Hà Nội sẽ trải qua những cơn mưa vừa, có thể kèm theo sấm chớp và gió mạnh. Từ chiều tối đến đêm, cường độ mưa dự kiến tăng mạnh, có thể lên đến mức to, thậm chí rất to.

Theo diễn biến hiện tại, các quận nội thành và một số vùng ngoại thành của Hà Nội sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi mưa lớn. Trong đó, các khu vực như: Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Từ Liêm, Hà Đông và Thanh Trì có khả năng xảy ra ngập úng cục bộ.

Những cơn mưa lớn này có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm, như: ngập đường, ngã cây, mất điện và ảnh hưởng đến giao thông. Do đó, người dân Hà Nội cần hết sức cẩn trọng, tránh ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.

Nếu phải ra ngoài, người dân nên chuẩn bị đầy đủ áo mưa, ô và các phương tiện che chắn khác. Ngoài ra, hạn chế di chuyển qua các vùng trũng thấp, rãnh thoát nước và các công trình đang thi công.

Các phương tiện tham gia giao thông cần giảm tốc độ, bật đèn chiếu sáng và giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác. Cần đặc biệt chú ý đến những đoạn đường có nguy cơ ngập úng hoặc có nhiều ổ gà.

Người dân cũng nên theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết và cảnh báo từ cơ quan chức năng. Cập nhật tin tức tại các trang web, phương tiện truyền thông chính thống để có những biện pháp ứng phó phù hợp.

Đối với những người dân sinh sống tại các khu vực trũng thấp, có nguy cơ ngập úng, cần chủ động di dời đến nơi an toàn trước khi mưa lớn xảy ra. Chuẩn bị các nhu yếu phẩm thiết yếu, như: nước uống, lương thực, thuốc men và quần áo ấm.

Các cơ quan chức năng tại Hà Nội cũng đã sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lớn. Đội cứu hộ, cứu nạn đã được triển khai đến các vùng có nguy cơ cao để ứng cứu người dân kịp thời.

Người dân Hà Nội được khuyến cáo chủ động phòng tránh, ứng phó với mưa lớn và dông bão, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.