Cảnh ngộ đau thương của gia đình công nhân tử nạn tại mỏ than Hòn Gai

Gia đình công nhân Vũ Văn Hiệp rơi vào cảnh khó khăn khi trụ cột gia đình qua đời trong vụ tai nạn thương tâm tại mỏ than Hòn Gai, Quảng Ninh. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã kịp thời đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình.

Cảnh ngộ đau thương của gia đình công nhân tử nạn tại mỏ than Hòn Gai

Cảnh ngộ đau thương của gia đình công nhân tử nạn tại mỏ than Hòn Gai

Vụ tai nạn thảm khốc tại mỏ than Hòn Gai vào đêm 29/7 đã cướp đi sinh mạng của 5 công nhân, để lại nỗi đau thương vô hạn cho gia đình và đồng nghiệp. Một trong những nạn nhân là công nhân Vũ Văn Hiệp, một người thợ lò tận tụy với hơn 20 năm gắn bó với mỏ.

Đại diện gia đình anh Hiệp cho biết, hoàn cảnh gia đình anh vô cùng khó khăn. Căn nhà mà gia đình sinh sống ở huyện Ninh Giang, Hải Dương vốn là của ông bà ngoại cho mượn. Vợ anh, chị Hà Thị Thu, trước đây làm công việc giao hàng, song phải nghỉ việc khi mang bầu con thứ ba để đảm bảo sức khỏe.

Bố mẹ đẻ của anh Hiệp đã mất từ lâu, để lại chị Thu gồng gánh gia đình với vườn vải, ao cá và những công việc tự do để nuôi con. Trước cú sốc bất ngờ, chị Thu vẫn không thể tin nổi rằng chồng và các con đã mất đi người thân yêu nhất.

Chỉ một tuần trước khi vụ tai nạn xảy ra, anh Hiệp còn về thăm gia đình và bàn tính về dự định nghỉ hưu sớm để về quê làm việc, chăm sóc vợ con. Tuy nhiên, tai nạn thảm khốc đã khiến anh dang dở ước mơ, bỏ lại người vợ trẻ cùng những đứa con thơ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Nguyễn Văn Bắc - Trưởng ban Tài chính làm trưởng đoàn, đã kịp thời đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình anh Hiệp. Đoàn đã gửi lời chia buồn sâu sắc và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau này.

Ông Bắc khẳng định Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ đồng hành cùng gia đình, đảm bảo các quyền lợi và hỗ trợ gia đình xử lý các vấn đề hậu sự. Thay mặt đoàn công tác, ông Bắc đã trao hỗ trợ của Tổng Liên đoàn cho gia đình anh Hiệp.

Bên cạnh sự hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, gia đình anh Hiệp còn nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty Than Hòn Gai.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong; Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong. Công ty Than Hòn Gai giải quyết các chế độ theo quy định của Nhà nước; thu xếp các chi phí hậu sự cho công nhân; và hỗ trợ các gia đình công nhân với mức ban đầu 100 triệu/gia đình.

Những hỗ trợ về vật chất và tinh thần này phần nào giúp gia đình anh Hiệp vượt qua khó khăn trước mắt, nhưng không thể bù đắp được nỗi đau mất người thân vĩnh viễn. Vụ tai nạn thảm khốc tại mỏ than Hòn Gai sẽ mãi là nỗi đau không nguôi với gia đình, đồng nghiệp và những người thân yêu của các nạn nhân.