Cảnh sát bị xe máy tông khi làm nhiệm vụ ở chốt đo nồng độ cồn

Một cảnh sát giao thông đã bị một chiếc xe máy chạy với tốc độ cao tông trúng khi đang làm nhiệm vụ tại một chốt đo nồng độ cồn ở Hà Tĩnh, khiến cảnh sát và hai thanh niên đi xe máy đều bị thương.

Cảnh sát bị xe máy tông khi làm nhiệm vụ ở chốt đo nồng độ cồn

Cảnh sát bị xe máy tông khi làm nhiệm vụ ở chốt đo nồng độ cồn

Khoảng 19h20 ngày 12/7, tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đang thực hiện nhiệm vụ đo nồng độ cồn tại chốt trên đường Trần Phú, xã Thạch Trung. Khi tổ công tác phát hiện hai thanh niên là Dương Nhật Hoàng và Nguyễn Văn Đài (17 tuổi, trú huyện Hương Sơn) điều khiển xe máy với tốc độ cao lao thẳng về phía chốt đo nồng độ cồn, cảnh sát Hoàng Hùng Cường (34 tuổi) đã cố gắng né tránh nhưng không kịp. Hậu quả là xe máy đã tông thẳng vào anh Cường.

Cú va chạm mạnh khiến cả ba người ngã xuống đường. Chiếc xe máy bị trượt khoảng 3 mét, tạo ra vệt lửa trước khi văng vào lề đường. Cảnh sát Cường và hai thanh niên được đưa thẳng đến Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu.

Theo chẩn đoán ban đầu, cảnh sát Cường bị chấn thương sọ não, vùng ngực và vết thương ở tai trái. Hai thanh niên Hoàng và Đài cũng bị chấn thương sọ não, thương tích ở vùng mặt và môi. Họ đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn đã được bảo vệ để phục vụ công tác điều tra. Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp cận hai thanh niên Hoàng và Đài khi họ tỉnh táo để lấy lời khai và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy hiểm mà cảnh sát giao thông phải đối mặt khi làm nhiệm vụ. Họ là những người tuyến đầu, bảo vệ an toàn cho người dân, nhưng cũng chính họ lại thường xuyên phải đối mặt với những rủi ro không lường trước được.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có 39 cảnh sát giao thông bị thương vong khi làm nhiệm vụ. Trong số đó, có 27 trường hợp bị thương và 12 trường hợp tử vong.

Để đảm bảo an toàn cho lực lượng cảnh sát giao thông, các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân. Đồng thời, cần phải tăng cường đào tạo, trang bị cho cảnh sát giao thông những kiến thức, kỹ năng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần có ý thức hợp tác với cảnh sát giao thông, chấp hành hiệu lệnh, không chống đối khi bị kiểm tra, xử phạt. Tạo điều kiện thuận lợi để cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng một xã hội an toàn, trật tự.