Cảnh sát giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại nhà hàng ở Quận 5

Vào đêm 13/7, lực lượng chức năng tại Quận 5, TP.HCM đã kịp thời giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại một nhà hàng. Sau khoảng 35 phút nỗ lực, các nạn nhân đã được đưa ra ngoài an toàn.

Cảnh sát giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại nhà hàng ở Quận 5

Cảnh sát giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại nhà hàng ở Quận 5

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13/7, Công an Quận 5 nhận được tin báo về vụ việc kẹt thang máy tại Nhà hàng K, Phường 9. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cùng hai xe chuyên dụng và 12 cán bộ, chiến sĩ đã được điều động đến hiện trường phối hợp với Công an Phường 9 triển khai công tác cứu nạn.

Các nạn nhân bao gồm 9 người, được xác định đang mắc kẹt bên trong thang máy. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận khu vực xảy ra sự cố, liên lạc, trấn an, động viên tinh thần các nạn nhân.

Do sự cố kỹ thuật, thang máy mất điện và đứng im tại vị trí giữa hai tầng, khiến 9 nạn nhân bị mắc kẹt trong không gian chật hẹp, thiếu không khí. Sau khi đánh giá tình hình, lực lượng PCCC&CNCH đã triển khai các biện pháp kỹ thuật để giải cứu.

Các chiến sĩ PCCC&CNCH đã sử dụng thiết bị chuyên dụng để tiếp cận hộp điều khiển thang máy, đồng thời cắt điện nguồn để đảm bảo an toàn. Sau đó, họ bắt đầu từng bước đưa thang máy về đúng vị trí tầng và mở cửa thang máy.

Quá trình cứu nạn diễn ra khẩn trương và cẩn thận. Sau khoảng 35 phút nỗ lực, lực lượng PCCC&CNCH đã đưa thang máy về đúng vị trí tầng và mở cửa thành công. Cả 9 nạn nhân đều được giải cứu an toàn ra ngoài.

Các nạn nhân sau khi được giải cứu đều tỏ ra vui mừng và cảm kích. Họ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lực lượng chức năng đã kịp thời ứng cứu, giải thoát họ khỏi tình thế nguy cấp.

Công an Quận 5 cho biết nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng thang máy, tuân thủ các quy định an toàn để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra.