Cảnh sát giao thông bị hất lên nắp capo vì ra hiệu dừng xe

Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ tài xế ô tô vi phạm tín hiệu đèn giao thông, hất một cảnh sát lên nắp capo rồi bỏ chạy. Hành vi này đã gây phẫn nộ trong dư luận và hiện đang được điều tra làm rõ.

Cảnh sát giao thông bị hất lên nắp capo vì ra hiệu dừng xe

Cảnh sát giao thông bị hất lên nắp capo vì ra hiệu dừng xe

Vào khoảng 14h30 ngày 14/7, tổ tuần tra của Trạm CSGT Quang Trung (Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng) đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 10 thì phát hiện một ô tô 4 chỗ vi phạm tín hiệu đèn giao thông. Tổ công tác lập tức ra hiệu yêu cầu tài xế dừng xe nhưng người này không chấp hành. Thay vào đó, tài xế tiếp tục bỏ chạy và đâm vào cảnh sát giao thông (CSGT).

Mặc dù đã hất một CSGT lên nắp capo, tài xế ô tô vẫn không dừng xe. Chiếc xe di chuyển hơn 1km thì cán bộ CSGT phải nhảy xuống để tránh nguy hiểm. Tuy nhiên, tài xế vẫn tiếp tục bỏ chạy.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã ghi lại hình ảnh và đăng tải lên mạng xã hội, gây ra sự phẫn nộ trong dư luận. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc điều tra và bắt giữ tài xế ô tô.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, đây là hành vi đáng lên án, thể hiện sự coi thường pháp luật, bất chấp tính mạng và sức khỏe của người thi hành công vụ. Hành vi này đã gây mất ổn định trật tự xã hội.

Tài xế ô tô đã được đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ hành vi vi phạm. Theo Đại tá Bùi Trung Thành, tài xế sẽ phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm chống đối người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy sự cần thiết phải tăng cường ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Hành vi vi phạm luật giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho chính người vi phạm mà còn ảnh hưởng đến những người khác.

Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Họ xứng đáng được tôn trọng và hợp tác từ những người tham gia giao thông. Bất kỳ hành vi chống đối người thi hành công vụ nào cũng sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm minh.