Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế: Mạnh tay bắt kẻ vi phạm, tận tình giúp đỡ người dân

Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện 2 người dân đang đi bộ trong tình trạng đói khát, và đã kịp thời hỗ trợ họ ăn uống, đón xe cho những người này về quê. Hành động của lực lượng CSGT đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân.

Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế: Mạnh tay bắt kẻ vi phạm, tận tình giúp đỡ người dân

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bài viết về một tổ tuần tra của Trạm CSGT Phú Lộc, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kịp thời giúp đỡ 2 người dân lỡ đường đi về quê. Câu chuyện đã nhận được nhiều lời khen ngợi, cảm kích của người dân.

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 1-5, tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc đang làm nhiệm vụ tại Km 859 trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) thì phát hiện 2 thanh niên gồm 1 nam và 1 nữ trong trang phục ướt đẫm, đang đi bộ.

Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế: Mạnh tay bắt kẻ vi phạm, tận tình giúp đỡ người dân

Thấy vậy, tổ CSGT đã dừng xe lại để hỏi thăm và được biết 2 người là Lê Anh Tuấn (SN 1999; quê quán huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và Đào Thế Phương Châm (SN 2004; quê quán TP Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận).

Hai người này là anh em họ, làm công nhân tại tỉnh Bình Phước. Xin xe về quê nhưng khi ra tới đèo Hải Vân thì bị mời xuống xe vào ngày hôm trước.

Số tiền 200.000 đồng mang theo bị mất trộm khi nằm ngủ trên đèo Hải Vân. Hai anh em Tuấn và Châm phải đi bộ từ đèo Hải Vân đến vị trí gặp tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc với quãng đường gần 30 km trong tình trạng đói khát cả ngày.

Sau khi nắm bắt được hoàn cảnh, tổ CSGT đã nhanh chóng đưa 2 người đến một quán ăn để ăn uống và hỏi thăm, động viên. Sau đó, tổ CSGT đã hỗ trợ tiền lộ phí và đón xe về Phú Thọ cho 2 anh em Tuấn và Châm.

Hành động của tổ CSGT Phú Lộc đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, đây là một hành động đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của lực lượng cảnh sát giao thông.

"Các chú cảnh sát giao thông thật tốt bụng, giúp đỡ tận tình cho người dân. Tôi rất cảm động khi đọc câu chuyện này", một người dân bình luận.

"Đây là một hành động đẹp, thể hiện sự quan tâm của lực lượng cảnh sát giao thông đối với người dân. Những việc làm như thế này sẽ giúp người dân thêm tin tưởng vào lực lượng công an", một người khác chia sẻ.

Hành động của tổ CSGT Phú Lộc không chỉ thể hiện tinh thần tận tụy trong công việc mà còn truyền tải thông điệp về một lực lượng cảnh sát giao thông gần gũi, luôn sẵn sàng giúp đỡ người dân. Sự việc này cũng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng công an trong lòng nhân dân.