Cảnh sát khám xét nhà CEO Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

Tại TP.HCM, lực lượng cảnh sát đã tiến hành khám xét nơi cư trú của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai trong một cuộc điều tra liên quan đến nhiều vấn đề phức tạp.

Cảnh sát khám xét nhà CEO Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

Cảnh sát khám xét nhà CEO Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

Hàng chục cảnh sát cơ động, điều tra viên của Bộ Công an và đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân (VKS) đã bất ngờ đến căn nhà của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai (QCG) nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM để tiến hành khám xét.

Theo thông tin ban đầu, cuộc khám xét này nằm trong khuôn khổ điều tra vụ án liên quan đến nhiều sai phạm trong hoạt động của Tập đoàn QCG, bao gồm các hành vi huy động vốn trái phép, sử dụng vốn không đúng mục đích, thao túng giá cổ phiếu và cung cấp thông tin sai lệch cho nhà đầu tư.

Quá trình khám xét diễn ra trong nhiều giờ, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ và thiết bị điện tử liên quan đến hoạt động kinh doanh của QCG. Bà Nguyễn Thị Như Loan cũng được triệu tập để lấy lời khai về những vấn đề liên quan.

Tập đoàn QCG là một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, với nhiều dự án lớn như dự án khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án Aqua City tại Đồng Nai... Tuy nhiên, thời gian gần đây, QCG vướng vào nhiều ồn ào, tai tiếng liên quan đến vấn đề tài chính và pháp lý.

Năm 2022, QCG đã phải xin hoãn trả nợ trái phiếu hàng chục ngàn tỷ đồng, khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng và hoảng sợ. Sau đó, nhiều dự án của QCG cũng bị đình trệ hoặc thu hẹp quy mô do gặp khó khăn về nguồn vốn.

Cùng thời điểm đó, một số cổ đông của QCG cũng đã có đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Như Loan và các thành viên trong ban lãnh đạo công ty về hành vi thao túng giá cổ phiếu, cung cấp thông tin sai lệch cho nhà đầu tư và sử dụng tiền của công ty vào mục đích cá nhân.

Cuộc khám xét nhà của bà Nguyễn Thị Như Loan được coi là một bước tiến quan trọng trong quá trình điều tra vụ án liên quan đến Tập đoàn QCG. Nếu những sai phạm được xác định, bà Loan và những người có liên quan có thể phải đối mặt với các cáo buộc hình sự nghiêm trọng.

Cuộc điều tra này cũng được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi đây là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam. Kết quả của cuộc điều tra được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ những sai phạm đã xảy ra, đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư và thị trường chứng khoán.