Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập sâu, Cục CSGT cấm phương tiện lưu thông

Để đảm bảo an toàn giao thông trước tình trạng ngập sâu trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do ảnh hưởng của bão lũ, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai cấm phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập sâu, Cục CSGT cấm phương tiện lưu thông

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập sâu, Cục CSGT cấm phương tiện lưu thông

Ngày 10/09/2023, Cục CSGT thông báo về tình trạng ngập sâu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông. Cụ thể, tại Km 191 đến Km 191+500, cả hai chiều đường đều bị ngập.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập sâu, Cục CSGT cấm phương tiện lưu thông

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập sâu, Cục CSGT cấm phương tiện lưu thông

Trước tình hình này, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đã phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tiến hành cấm đường ngay tại đầu vào cao tốc.

Đội 3 (Cục CSGT) cũng đề nghị các phương tiện đi theo tuyến quốc lộ 1A về các tỉnh phía Nam. Đồng thời, Đội CSGT đường bộ số 8 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) và Công an huyện Thường Tín, Thanh Trì, Phú Xuyên phối hợp phân luồng các điểm ra cao tốc theo cả chiều từ Cầu Giẽ về Hà Nội và ngược lại.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 cũng phối hợp với Công an các huyện trên tuyến, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam, Ninh Bình để phân luồng, giảm bớt phương tiện lưu thông vào cao tốc theo chiều về Hà Nội. Mục đích là để đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc kéo dài.

Lực lượng CSGT đã có mặt kịp thời để hướng dẫn người dân và phân luồng giao thông. Các phương tiện được yêu cầu dừng lại, không được lưu thông qua khu vực ngập úng. Biện pháp này được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Do tình trạng ngập úng diễn ra trên diện rộng, giao thông qua tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị gián đoạn. Người dân và các phương tiện cần lưu ý để điều chỉnh lộ trình di chuyển hoặc lựa chọn tuyến đường thay thế.

Ngoài việc cấm phương tiện lưu thông, lực lượng CSGT còn tuần tra, giám sát và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Việc làm này nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phân luồng và đảm bảo an toàn giao thông.

Người dân và các đơn vị vận tải được khuyến cáo theo dõi thông tin về tình hình giao thông thường xuyên. Khi có thông báo cấm đường, cần luân chuyển phương tiện qua các tuyến đường khác để tránh ùn tắc và nguy hiểm.

Cục CSGT cũng khuyến cáo người dân không nên cố tình đi qua các khu vực ngập úng, dù là bằng phương tiện cá nhân hay phương tiện công cộng. Tình trạng ngập sâu có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện, thậm chí dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Cục CSGT sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình ngập úng và triển khai các biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông. Ngay khi tình trạng ngập úng được khắc phục, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ được mở lại để lưu thông bình thường.