Cập nhật dự báo thời tiết ngày 6/8: Tây Bắc có mưa to, miền Trung nắng nóng

Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa rào và dông, cảnh báo mưa lũ phức tạp. Trong khi đó, miền Trung và Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối có mưa rải rác.

Cập nhật dự báo thời tiết ngày 6/8: Tây Bắc có mưa to, miền Trung nắng nóng

Cập nhật dự báo thời tiết ngày 6/8: Tây Bắc có mưa to, miền Trung nắng nóng

Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, bao gồm các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Hà Giang, sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác trong ngày và đêm 6/8. Cục bộ có mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 20-40mm, thậm chí có nơi trên 90mm. Mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.

Tình hình mưa lũ ở khu vực này vẫn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Người dân cần chú ý cảnh báo mưa lũ, kịp thời di chuyển đến nơi an toàn khi có mưa lớn kéo dài.

Đồng bằng Bắc Bộ hôm nay trời nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông một số nơi. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày là 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất là 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tại Hà Nội, thời tiết cũng nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất là 27-29 độ, nhiệt độ cao nhất là 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Trong những ngày tới, khu vực đồng bằng Bắc Bộ vẫn tiếp tục nắng nóng, ít mưa.

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên, thời tiết hôm nay nắng nóng, cục bộ có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất là 26-29 độ, nhiệt độ cao nhất là 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, thời tiết ban ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông một số nơi. Nhiệt độ thấp nhất là 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất là 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nắng nóng dự kiến sẽ còn kéo dài nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Trung. Người dân cần chú ý tránh nắng, bổ sung nước và điện giải đầy đủ.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông rải rác. Riêng vào chiều tối và tối, mưa rào và dông sẽ xuất hiện nhiều hơn, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất là 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất là 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân cần cảnh giác và chủ động phòng tránh.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông rải rác. Riêng vào chiều tối và tối, mưa rào và dông sẽ xuất hiện nhiều hơn, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất là 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất là 31-34 độ.

Trong mưa dông, cũng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân cần chú ý cảnh báo thời tiết và đảm bảo an toàn.

Dự báo tổng lượng mưa cho khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối và tối nay là từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm. Những ngày tới, khu vực này sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.