Cập nhật giá vàng hôm nay 30/5/2024: Vàng SJC giảm mạnh gần 3 triệu

Giá vàng hôm nay 30/5/2024 tiếp tục sụt giảm mạnh. Giá vàng miếng SJC giảm gần 3 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn giảm theo. Nguyên nhân là do giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch đêm qua.

Cập nhật giá vàng hôm nay 30/5/2024: Vàng SJC giảm mạnh gần 3 triệu

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội sáng nay được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 74,10 - 75,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 2,85 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch ngày 29/5.

Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC do Công ty SJC niêm yết cũng giảm mạnh 2,85 triệu đồng/lượng, xuống mức 74,20 - 75,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh của giá vàng miếng SJC là do giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch đêm qua.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm 10 USD/ounce, xuống còn 2.333 USD/ounce. Vàng tương lai giao tháng 6/2024 trên sàn Comex cũng giảm 10,5 USD/ounce, xuống còn 2.334 USD/ounce.

Sự sụt giảm của giá vàng thế giới được cho là do một số yếu tố, bao gồm:

* **Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất:** Fed đã tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay và thị trường dự báo Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong thời gian tới. Điều này khiến chi phí cơ hội nắm giữ vàng (một tài sản không sinh lời) tăng lên, dẫn đến việc bán vàng để đầu tư vào các tài sản sinh lợi khác.

* **Giá đô la Mỹ tăng:** Giá đô la Mỹ tăng cao so với hầu hết các loại tiền tệ khác. Điều này khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, dẫn đến nhu cầu vàng giảm.

* **Căng thẳng địa chính trị giảm bớt:** Những căng thẳng địa chính trị gần đây, chẳng hạn như xung đột Nga-Ukraine, đã làm tăng nhu cầu vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, khi những căng thẳng này giảm bớt, nhu cầu này cũng giảm theo, dẫn đến giá vàng giảm.

Sự sụt giảm mạnh của giá vàng miếng SJC đã tác động đến thị trường vàng Việt Nam. Các nhà đầu tư và người dân thận trọng hơn trong việc mua vàng, dẫn đến nhu cầu giảm.

Các chuyên gia nhận định giá vàng có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới nếu các yếu tố tác động tiêu cực đến giá vàng thế giới vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng vàng vẫn là một tài sản phòng vệ trong dài hạn và các nhà đầu tư nên xem xét nắm giữ vàng như một phần trong danh mục đầu tư của mình.