Cập nhật học phí năm 2024 - 2025: Các trường đào tạo y dược phía Nam tăng mạnh

Năm 2024, học phí của các trường đào tạo y dược phía Nam tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là ở khối tư thục. Một số trường có mức học phí cao nhất lên tới 220 triệu đồng/năm học.

Cập nhật học phí năm 2024 - 2025: Các trường đào tạo y dược phía Nam tăng mạnh

Cập nhật học phí năm 2024 - 2025: Các trường đào tạo y dược phía Nam tăng mạnh

### Trường Đại học Y Dược TP.HCM

Trường Đại học Y Dược TP.HCM là trường công lập có mức học phí cao nhất phía Nam. Ngành có học phí đắt nhất là Răng - Hàm - Mặt, lên tới 84,7 triệu đồng/năm học. Ngành Y khoa có mức học phí 82,2 triệu đồng/năm học. Hai ngành Dược học và Y học cổ truyền cùng có mức học phí 60,5 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có mức học phí dao động từ 41,8 đến 55,2 triệu đồng/năm học. Ngành Y khoa, Dược học, Răng - Hàm - Mặt có mức thu cao nhất. Ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Khúc xạ nhãn khoa, Y tế công cộng và Dinh dưỡng có mức học phí 41,8 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Khoa học Sức khỏe (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Trường Đại học Khoa học Sức khỏe thu học phí các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Y học cổ truyền 55 triệu đồng/năm học. Ngành Điều dưỡng có mức học phí 40 triệu đồng/năm học. Các ngành Y khoa (CLC), Dược học (CLC) và Răng - Hàm - Mặt (CLC) có mức học phí cao hơn, lần lượt là 72,6 triệu đồng/năm học, 66,5 triệu đồng/năm học và 106,48 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có mức học phí cao nhất trong số các trường tư thục với ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt lên tới 180 triệu đồng/năm học. Ngành Y học cổ truyền có mức học phí 80 triệu đồng/năm học. Ngành Dược học, Dinh dưỡng và Y tế cộng đồng có mức học phí lần lượt là 55 triệu đồng/năm học, 42,54 triệu đồng/năm học và 35 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Văn Lang

Trường Đại học Văn Lang có ngành Răng - Hàm - Mặt có mức học phí cao nhất miền Nam, dao động từ 170 đến 196 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Tân Tạo

Trường Đại học Tân Tạo có mức học phí tương đối cao với ngành Y khoa là 150 triệu đồng/năm học. Ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học có mức học phí 80 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đào tạo ngành Dược học với mức học phí khoảng 55 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo ngành Dược học với mức học phí 60,72 triệu đồng/năm học.

### Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ có mức học phí tương đối thấp so với các trường khác. Ngành Dược học có mức học phí 49,685 triệu đồng/năm học. Ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt có mức học phí 49,15 triệu đồng/năm học. Các ngành còn lại có mức học phí thấp hơn, dao động từ 33,11 triệu đồng/năm học đến 44,152 triệu đồng/năm học.