Cập nhật về vụ việc Công an điều tra liên quan đến dự án Aqua City của Novaland

Tập đoàn Novaland chính thức lên tiếng về việc cung cấp hồ sơ liên quan đến dự án Aqua City cho cơ quan công an thành phố Hồ Chí Minh. Vụ việc đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận và có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu NVL.

Cập nhật về vụ việc Công an điều tra liên quan đến dự án Aqua City của Novaland

Ngày 12/12/2022, Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) đã có thông báo chính thức về việc Công an thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan đến dự án Aqua City. Đây là dự án bất động sản quy mô lớn được triển khai tại tỉnh Đồng Nai.

Trong thông báo của mình, Novaland xác nhận đã nhận được công văn yêu cầu nêu trên. Tập đoàn cho biết đang chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và sẽ cung cấp đầy đủ các tài liệu, hồ sơ cần thiết.

Mục đích của việc điều tra là để xác minh thông tin về một số sai phạm được nêu trong đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Dũng. Ông Dũng là một nhà đầu tư đã mua căn hộ tại dự án Aqua City.

Trong đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn Dũng đã nêu ra một số cáo buộc như:

* Dự án Aqua City không tuân thủ quy định về mật độ xây dựng.

* Tập đoàn Novaland đã thay đổi thiết kế dự án so với bản thiết kế ban đầu mà không có sự chấp thuận của khách hàng.

* Tập đoàn đã vi phạm quy định về việc chuyển nhượng đất dự án.

Thông tin về vụ việc điều tra đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu NVL. Trong phiên giao dịch ngày 12/12/2022, giá cổ phiếu NVL đã giảm mạnh 4,37%, xuống còn 38.400 đồng/cổ phiếu.

Thị trường đang phản ứng thận trọng trước thông tin về vụ việc điều tra. Các nhà đầu tư tỏ ra lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến dự án Aqua City và hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Novaland.

Để đối phó với vụ việc, Novaland đã tăng cường các biện pháp đảm bảo quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư. Tập đoàn cũng đang tích cực giải đáp các thắc mắc của công chúng và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra của cơ quan công an. Novaland cam kết sẽ cung cấp thông tin cập nhật về diễn biến vụ việc đến công chúng khi có thông tin mới.

Vụ việc điều tra liên quan đến dự án Aqua City của Novaland đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận và có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu NVL. Novaland đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và tăng cường các biện pháp đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Diễn biến tiếp theo của vụ việc sẽ tiếp tục được theo dõi sát sao.