Cặp song sinh Hà Nội đạt điểm thi vào lớp 10 giống hệt nhau: "Đến điểm số cũng song sinh

Với thành tích xuất sắc, cặp song sinh Vũ Thế Hoàng Huy và Vũ Thế Hoàng Tiến đã đạt được bốn đầu điểm giống hệt nhau trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm 2024, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Cặp song sinh Hà Nội đạt điểm thi vào lớp 10 giống hệt nhau:

Cặp song sinh Hà Nội đạt điểm thi vào lớp 10 giống hệt nhau: "Đến điểm số cũng song sinh

Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi lớp 10 năm 2024, cặp song sinh Vũ Thế Hoàng Huy và Vũ Thế Hoàng Tiến đã tra cứu kết quả và nhận được sự bất ngờ lớn khi cả hai đều đạt được tổng điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập là 47,5. Điểm số chi tiết của các em cũng giống hệt nhau, bao gồm:

Cặp song sinh Hà Nội đạt điểm thi vào lớp 10 giống hệt nhau:

Cặp song sinh Hà Nội đạt điểm thi vào lớp 10 giống hệt nhau: "Đến điểm số cũng song sinh

* Ngữ văn: 8,75

* Ngoại ngữ: 10

Cặp song sinh Hà Nội đạt điểm thi vào lớp 10 giống hệt nhau:

Cặp song sinh Hà Nội đạt điểm thi vào lớp 10 giống hệt nhau: "Đến điểm số cũng song sinh

* Toán: 10

* Điểm môn chuyên 1: 8

Sự trùng hợp ngẫu nhiên này đã khiến nhiều người thán phục và thốt lên rằng "Đến điểm số cũng song sinh".

Điểm số ấn tượng của cặp song sinh lớp 9A4 Trường THCS Hoàng Mai không chỉ khiến nhiều người trầm trồ với 4 điểm 10 tuyệt đối mà còn cảm thấy thú vị, bất ngờ bởi sự giống hệt nhau.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, mẹ của hai em, chia sẻ rằng bản thân và gia đình đã vô cùng ngạc nhiên về sự trùng hợp này. Chị cho biết ban đầu còn nghĩ rằng lỗi của đường link tra cứu đã khiến điểm số của hai em giống nhau.

Về lý do khiến điểm số của hai em giống nhau, chị Thảo cho rằng với hai môn Toán và Ngoại ngữ, do thi trắc nghiệm nên việc đạt được số điểm bằng nhau sẽ dễ xảy ra hơn trong trường hợp các em làm được tất cả các câu hỏi.

Điểm môn Văn cũng bằng điểm nhau có lẽ một phần đến từ việc các em cùng là dân Toán nên cách trình bày theo ý là chính trong khi việc chấm thi hiện nay theo barem rõ ràng.

Điểm thi chuyên của các em cũng giống nhau, đều là 8. Điểm khác biệt duy nhất giữa kết quả vào lớp 10 của Huy và Tiến nằm ở điểm môn chuyên 1, khi môn chuyên 1 của Huy là Toán, còn môn chuyên 1 của Tiến là Tin học. Điểm thi chuyên này thực tế cũng đều là thi Toán nhưng 2 đề thi 2 khối chuyên khác nhau.

Hoàng Huy có thế mạnh thiên về Toán, trầm tính, từ bé đã ham đọc sách, thích chơi lego. Còn Hoàng Tiến năng động lại có khiếu về thể thao, đặc biệt chơi bóng bàn rất giỏi. Mấy năm liền, Tiến đều được chọn đi thi và giành giải Nhất môn bóng bàn cấp quận Hoàng Mai.

Từ bé đến nay, Huy và Tiến cũng thường được tham gia các đội tuyển học sinh giỏi môn Toán các cấp và cùng mang về nhiều giải thưởng. Huy là "ông vua về Nhì" khi các năm từ lớp 6 đến lớp 9 đều đạt giải Nhì toán cấp quận, còn Tiến đạt giải Ba cấp quận các năm lớp 6,7 và 9.

Cô Ngô Thu Mỹ, giáo viên chủ nhiệm và cũng là cô giáo dạy Văn của lớp 9A4, cho hay, cảm thấy rất thú vị về điểm số mà Huy và Tiến cùng đạt được. Cô Mỹ không hề bất ngờ với điểm Văn đạt 8,75 và tổng điểm lên đến 47,5 của các em. Cô tin tưởng ở sức học của hai học trò và cho rằng kết quả hoàn toàn xứng đáng với sức học và sự nỗ lực của cả chặng hành trình của các em.

Cả Huy và Tiến đều đăng ký nguyện vọng 1 trường THPT công lập không chuyên là THPT Việt Đức. Cả hai cũng đăng ký thêm nguyện vọng lớp 10 chuyên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chỉ khác Huy chọn chuyên Toán, Tiến chọn chuyên Tin.

Trước khi biết kết quả thi lớp 10 công lập của Hà Nội, Huy cũng đã nhận tin trúng tuyển vào khối chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Tiến dù chưa trúng tuyển trường chuyên nào nhưng luôn rất vui vẻ, tự tin sẽ đỗ vào Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Chị Thảo chia sẻ, từ khi chưa biết điểm thi vào lớp 10 Hà Nội, hai anh em đã xin mẹ cho đi học thêm một khóa về Tin học trong mùa hè này. Với điểm số này, chị Thảo hy vọng cả 2 con trai của mình sẽ thỏa ước nguyện trúng tuyển vào và cùng trở thành học sinh các hệ chuyên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.