Cầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải Phòng

Cầu Hoàng Gia, cây cầu nghìn tỷ hoành tráng bắc qua sông Cấm, không chỉ là công trình giao thông mà còn là biểu tượng của sự phát triển đô thị thông minh và điểm nhấn của Vinhomes Royal Island. Với ý tưởng thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ cánh chim, cầu Hoàng Gia hứa hẹn trở thành biểu tượng tự hào của Hải Phòng và điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Cầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải Phòng

Cầu Hoàng Gia là công trình trọng điểm nằm trong dự án Vinhomes Royal Island, kết nối phường Máy Chai, quận Ngô Quyền với xã Thủy Nguyên, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Cầu bắc ngang qua sông Cấm, tuyến đường thủy quan trọng cho giao thông và vận chuyển hàng hóa, hành khách ra vào Hải Phòng.

Tổng chiều dài toàn tuyến cầu Hoàng Gia gần 2,2km, bao gồm cầu chính rộng 21m với 4 làn xe chạy và cầu dẫn 2 bên rộng 17,5m. Điểm đầu của cầu nằm trên đảo Vũ Yên, kết nối với trục chính của Vinhomes Royal Island và phố đi bộ công viên Vũ Yên. Điểm cuối giao với đường Lê Thánh Tông tại cầu Cầu Tre, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền.

Cầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải Phòng

Hiện tại, phần hạ bộ của cầu chính và cầu dẫn trên đảo Vũ Yên đã hoàn thành. Toàn bộ dự án đã đạt 55% khối lượng công việc. Phần cầu dẫn vòng xuyến trên đảo Vũ Yên vượt tiến độ, đạt 80% khối lượng. Thi công dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025.

Dự án được thi công bởi Liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An. Trung Chính đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, thủy lợi, dân dụng và công nghiệp.

Cầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải Phòng

Điểm nhấn của cầu Hoàng Gia là thiết kế lấy cảm hứng từ cánh chim. Hai tháp ngả về phía sông tạo thành hình vòm như một cửa chào quốc tế, tượng trưng cho sự chào đón và tiễn biệt trên những chuyến hành trình. Hình dáng mỗi tháp cầu được thiết kế lấy cảm hứng từ đôi cánh chữ V, thể hiện khát vọng bay cao, vươn đến thành công.

Ý tưởng thiết kế "Cửa thế giới" với đôi cánh chữ V không chỉ biểu tượng cho khát vọng vươn tầm thế giới của Việt Nam mà còn là kiến trúc độc đáo, khác biệt so với bất kỳ cây cầu nào khác ở Việt Nam và trên thế giới.

Cầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải Phòng

Sau khi thông xe, cầu Hoàng Gia sẽ chỉ mất 10 phút để di chuyển từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân đi lại cũng như mở ra cơ hội đầu tư và phát triển kinh doanh hấp dẫn tại khu đô thị sang trọng này.

Cầu Hoàng Gia là công trình giao thông quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho quận Ngô Quyền và thành phố Thủy Nguyên trong tương lai. Đây cũng là điểm nhấn thúc đẩy kinh tế xã hội và cơ sở hạ tầng tại thành phố Cảng nói chung.

Cầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải Phòng

Cùng với cầu Vũ Yên 1 đã hoàn thành và hai cây cầu khác trong quy hoạch, Vinhomes Royal Island sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ, kết nối nhanh chóng với các trung tâm của Hải Phòng và khu vực. Nhờ đó, thành phố đảo này sẽ trở thành "đô thị đảo trong lòng thành phố" độc đáo và giá trị.

Với thiết kế độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp và vị trí đắc địa, cầu Hoàng Gia trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Đây là biểu tượng của sự phát triển, hiện đại và năng động của thành phố Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải PhòngCầu Hoàng Gia: Tuyệt tác kiến trúc kết nối thiên đường đảo với trung tâm Hải Phòng