Cầu Phong Châu sập do nước lũ: Giao thông bị chia cắt, tìm kiếm cứu nạn khẩn trương

Sáng 9 tháng 9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C (Phú Thọ) đã bất ngờ bị sập do nước lũ dâng cao chảy xiết, gây ra sự chia cắt lớn trong giao thông. Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an đã lập tức ra thông báo chuyển hướng giao thông và phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Cầu Phong Châu sập do nước lũ: Giao thông bị chia cắt, tìm kiếm cứu nạn khẩn trương

Cầu Phong Châu sập do nước lũ: Giao thông bị chia cắt, tìm kiếm cứu nạn khẩn trương

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng nay trong lúc nhiều người và phương tiện lưu thông trên cầu. Vụ việc khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 32C bị chia cắt hoàn toàn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đi lại của người dân.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương, bao gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, phối hợp triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam điều phối lưu thông và hướng dẫn các phương tiện thủy không đi vào khu vực cầu sập.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức phân luồng giao thông, chặn hai đầu cầu và không cho người dân tự ý vào khu vực hiện trường.

Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cũng đã đưa ra các hướng dẫn chuyển hướng giao thông cụ thể cho các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 32C.

Theo đó, đối với các phương tiện đi từ cầu Đồng Quang, cầu Trung Hà đến huyện Lâm Thao, Việt Trì, sẽ di chuyển theo tuyến: Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đường Hồ Chí Minh → cầu Ngọc Tháp hoặc Quốc lộ 2 → Lâm Thao, Việt Trì.

Các phương tiện di chuyển ngược chiều từ Lâm Thao, Việt Trì đến Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn sẽ đi theo tuyến đường tương tự.

Ngoài ra, các phương tiện đi từ các huyện Thanh Thủy, Tam Nông, Thanh Sơn, Tân Sơn đến Hà Nội, Vĩnh Phúc và các địa phương lân cận có thể đi theo tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoặc Quốc lộ 2 hoặc tuyến đường Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đường Hồ Chí Minh → Nút giao IC9 → cao tốc Nội Bài Lào Cai.

Công tác cứu hộ cứu nạn đang được các lực lượng chức năng triển khai tích cực. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người bị nạn và đưa họ đến nơi an toàn.

Vụ sập cầu Phong Châu là một sự cố nghiêm trọng gây ra thiệt hại lớn về giao thông. Các lực lượng chức năng đang tập trung xử lý sự cố và đảm bảo an toàn cho người dân.