Cầu Thị Vải hợp long trong tháng 7, nối liền cao tốc Bến Lức – Long Thành

Cầu Thị Vải, hạng mục quan trọng của gói thầu A7 dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự kiến hợp long vào cuối tháng 7 tới, đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến độ thi công toàn tuyến.

Cầu Thị Vải hợp long trong tháng 7, nối liền cao tốc Bến Lức – Long Thành

Cầu Thị Vải hợp long trong tháng 7, nối liền cao tốc Bến Lức – Long Thành

1. Cầu Thị Vải là công trình nằm trong gói thầu A7 của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Gói thầu này được xác định là đường găng tiến độ của dự án, đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành toàn tuyến.

2. Với chiều dài gần 3km, cầu Thị Vải được thiết kế với kết cấu cầu cạn và hiện đang trong giai đoạn thảm nhựa mặt cầu, khe co giãn và an toàn giao thông.

3. Việc thi công cầu Thị Vải gặp nhiều khó khăn do địa chất phức tạp. Tuy nhiên, các kỹ sư và công nhân đã nỗ lực không ngừng để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

4. Hợp long cầu Thị Vải sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công gói thầu A7, góp phần nối liền tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

5. Dự kiến, gói thầu A7 sẽ hoàn thành trong quý III/2024, góp phần thúc đẩy tiến độ chung của toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành.

6. Ngoài gói thầu A7, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành còn bao gồm hai gói thầu khác là A5 và A6. Gói thầu A5 đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị nghiệm thu, trong khi gói thầu A6 đang được đấu thầu lại sau khi hợp đồng trước đó bị chấm dứt.

7. Các gói thầu mới chia tách từ A6 dự kiến hoàn thành từ tháng 10 đến tháng 12/2024. Như vậy, toàn bộ dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025 theo cam kết của chủ đầu tư.

8. Cao tốc Bến Lức – Long Thành có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Tuyến cao tốc này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy giao thương và du lịch giữa các tỉnh thành.

9. Dự án ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2019, nhưng đã phải điều chỉnh thời gian do gặp nhiều vướng mắc. Hiện nay, chủ đầu tư đang tập trung toàn lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của khu vực.

10. Việc hợp long cầu Thị Vải trong tháng 7 tới là minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực của các bên liên quan trong quá trình thực hiện dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành. Đây sẽ là một thành tựu quan trọng, mở ra triển vọng mới cho kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.