Cây gãy nhánh ở Công viên Tao Đàn: Người nằm la hét, dân địa phương hoảng hốt

Vụ cây gãy nhánh bất ngờ tại Công viên Tao Đàn đã khiến một người phụ nữ bị thương nhẹ và gây ra không ít hoang mang cho người dân địa phương. Theo lời kể của các nhân chứng, sự cố xảy ra vào chiều ngày 15/2, khi nhiều người đang thư giãn tại công viên.

Cây gãy nhánh ở Công viên Tao Đàn: Người nằm la hét, dân địa phương hoảng hốt

Cây gãy nhánh ở Công viên Tao Đàn: Người nằm la hét, dân địa phương hoảng hốt

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 chiều ngày 15/2, tại Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Một nhánh lớn của cây phượng vĩ lâu năm đột ngột gãy rời, rơi trúng một nhóm người đang ngồi hóng mát dưới tán cây.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, nhánh cây gãy rơi rất mạnh, khiến nhiều người "thất kinh hồn vía". Một số người bị thương nhẹ, trong đó có một phụ nữ bị cây đập trúng đầu, la hét kêu cứu.

Nạn nhân được xác định là chị N.T.T.H. (35 tuổi, ngụ Quận 1). Chị H. nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Theo lời kể của một người bán đồ lưu niệm gần đó, trước khi gãy, nhánh cây đã có dấu hiệu nứt nẻ và nghiêng ngả. Tuy nhiên, không ai ngờ sự cố lại nghiêm trọng đến vậy.

Vụ tai nạn đã khiến người dân địa phương vô cùng hoảng hốt. Chị N.T.T.N. (40 tuổi, ngụ Quận 1) chia sẻ: "Tôi thường xuyên đến đây tập thể dục cùng bạn bè. Vụ việc hôm nay khiến tôi rất sợ, không biết công viên còn an toàn nữa không".

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Nhánh cây gãy đã được cưa thành nhiều khúc và vận chuyển đi khỏi công viên.

Ông N.V.H. (50 tuổi, nhân viên bảo vệ Công viên Tao Đàn) cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra các cây cổ thụ trong công viên và phát hiện một số cây có dấu hiệu hư hại. Những cây này sẽ được cắt tỉa hoặc chặt hạ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bà N.T.H.N. (55 tuổi, bán đồ thể thao cạnh công viên) cho hay: "Tôi đã làm việc ở đây nhiều năm nay. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố nghiêm trọng như vậy. Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục".

Hiện tại, Công viên Tao Đàn đã mở cửa hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, người dân vẫn bày tỏ lo ngại về độ an toàn của cây xanh trong công viên. Họ mong muốn cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra và bảo dưỡng để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra trong tương lai.

Vụ cây gãy nhánh tại Công viên Tao Đàn là lời cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn từ cây xanh ở khu vực đô thị. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh của cộng đồng.