Cha con tử nạn thương tâm vì máy bơm nước nhà máy đá rò điện

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên khi một người cha lao xuống suối cứu con gái bị điện giật nhưng cả hai đều tử vong. Nguyên nhân được xác định là do máy bơm nước của một nhà máy đá bị rò điện.

Cha con tử nạn thương tâm vì máy bơm nước nhà máy đá rò điện

Cha con tử nạn thương tâm vì máy bơm nước nhà máy đá rò điện

Sáng 14/9, ông Đặng Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, cho biết chính quyền huyện đã đến chia sẻ, động viên gia đình bà Mang Thị N., người vợ, người mẹ đau đớn trước cái chết đột ngột của chồng và con gái.

Sự việc xảy ra vào chiều 13/9, khi em Mang Thị Q., 12 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Viết Xuân ở xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, cùng 2 người bạn chăn bò gần bờ suối Mơ thuộc xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân.

Cha con tử nạn thương tâm vì máy bơm nước nhà máy đá rò điện

Cha con tử nạn thương tâm vì máy bơm nước nhà máy đá rò điện

Đến chiều tối, không thấy con gái trở về, cha mẹ em Q. là ông Mang L., 49 tuổi và bà Mang Thị N. đi tìm. Khi phát hiện con gái nằm úp mặt dưới suối Mơ, ông L. vội lao xuống cứu nhưng đã bị điện giật.

Thấy vậy, bà N. chạy vào nhà máy đá Công ty TNHH đá Granite Thành Châu Phú Yên bên cạnh để cầu cứu, đề nghị cắt cầu dao máy bơm nước đang hoạt động dưới suối. Tuy nhiên, khi công nhân nhà máy vừa cúp cầu dao điện và xuống suối cứu cha con ông L. thì cả hai đã tử vong.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Đồng Xuân xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cha con ông L. là do máy bơm nước của nhà máy đá bị rò điện, dòng điện truyền xuống suối nơi các nạn nhân gặp nạn.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, Công an huyện Đồng Xuân xác định nguyên nhân tử vong của 2 cha con ông L. do điện giật từ máy bơm nhà máy đá của Công ty TNHH đá Granite Thành Châu Phú Yên đặt dưới suối Mơ.

Theo thông tin từ địa phương, ngay tối qua, Công ty TNHH đá Grannite Thành Châu Phú Yên đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng để lo hậu sự. Vụ việc đau lòng đã để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình nạn nhân và sự thương tiếc trong cộng đồng địa phương.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời đưa ra các biện pháp chấn chỉnh, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Sự cố rò rỉ điện từ các thiết bị máy móc đã không còn là chuyện hiếm gặp, gây nên nhiều hậu quả thương tâm. Vụ việc đau lòng ở Phú Yên một lần nữa cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn của những thiết bị được vận hành không đảm bảo an toàn.

Để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự, cần tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị máy móc, đặc biệt là những thiết bị vận hành dưới nước hoặc trong môi trường ẩm ướt. Các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng máy móc cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn điện, đảm bảo an toàn cho người lao động và cộng đồng xung quanh.

Ngoài ra, người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng tránh điện giật, tuyệt đối không lại gần hoặc tiếp xúc với các thiết bị điện bị hở, rò rỉ. Cha mẹ và người lớn nên hướng dẫn trẻ em về mối nguy hiểm của điện, tránh để trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện không đảm bảo an toàn.