Chàng sinh viên Đại học Cần Thơ bỏ việc làm ổn định để khởi nghiệp, thu nhập trung bình trên 10 triệu đồng mỗi tháng

Nguyễn Phúc Trọng Nhân - chàng sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Cần Thơ - khiến nhiều người ngưỡng mộ khi từ bỏ công việc trưởng phòng marketing tại một doanh nghiệp với mức thu nhập 8 - 10 triệu đồng/tháng để khởi nghiệp. Với nỗ lực không ngừng, hiện Nhân có thu nhập trung bình hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.

Chàng sinh viên Đại học Cần Thơ bỏ việc làm ổn định để khởi nghiệp, thu nhập trung bình trên 10 triệu đồng mỗi tháng

Nguyễn Phúc Trọng Nhân, sinh năm 2001, đã gây bất ngờ cho nhiều người khi quyết định từ bỏ công việc trưởng phòng marketing tại một doanh nghiệp để khởi nghiệp. Trước đó, Nhân từng thực tập tại doanh nghiệp này và được bổ nhiệm vào vị trí trưởng phòng khi chưa tốt nghiệp cao đẳng với mức thu nhập đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, Nhân cho biết: "Còn trẻ nên em muốn thử thách bản thân bằng cách hoạt động độc lập. Qua đó, em muốn có cho mình những bài học về công việc, về cuộc sống một cách sâu sắc hơn". Anh tin rằng những trải nghiệm này sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

Hiện tại, Nhân hoạt động như một cố vấn chuyên môn và cung cấp giải pháp marketing cho các doanh nghiệp. Ngoài việc học trên trường, anh còn dành thời gian nghiên cứu thực trạng và các vấn đề tại doanh nghiệp khách hàng, sau đó đưa ra giải pháp và đề xuất kế hoạch. Anh cũng tham gia hỗ trợ đào tạo nhân sự marketing, giám sát và theo dõi số liệu để đề xuất thêm phương án cải thiện kết quả làm marketing.

Nhân cho biết, thu nhập trung bình mỗi tháng của anh là hơn 10 triệu đồng. Ưu điểm lớn nhất của việc làm tự do chính là sự chủ động trong việc lên mục tiêu và sắp xếp cuộc sống. Tùy vào mỗi giai đoạn, Nhân sẽ có định hướng riêng cho mình. Với giai đoạn muốn tập trung vào nâng cao thu nhập, anh sẽ nhận nhiều công việc và dồn hết nguồn lực để làm các dự án. Ngược lại, trong giai đoạn muốn tập trung vào việc học, Nhân sẽ nhận ít dự án hơn, làm việc với tính chất để duy trì cuộc sống và dành nhiều thời gian để học tập.

Tuy nhiên, quá trình làm việc tự do không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nhân cho biết, tính ổn định của công việc tự do không bằng so với thời điểm làm nhân viên chính thức tại doanh nghiệp. Khi làm trong doanh nghiệp, anh thường có sự hỗ trợ của đồng nghiệp, mỗi người sẽ đảm nhận một trách nhiệm riêng trong nhóm. Trong khi đó, khi hoạt động độc lập, Nhân phải hoàn toàn tự chủ về tài chính, tự tìm đối tác, tự báo giá và tự đàm phán.

Dẫu vậy, Nhân vẫn khẳng định, kinh nghiệm làm việc tại vị trí trưởng phòng trước đó và những trải nghiệm khi còn học tại trường cao đẳng cũng hỗ trợ cho anh rất nhiều trong quá trình thích nghi với cuộc sống mới sau này. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỹ năng giao tiếp, đàm phán, lên kế hoạch và quản lý công việc.

Với mong muốn chia sẻ kiến thức và trải nghiệm, Nhân cho biết vẫn muốn tiếp tục công việc làm cố vấn trong tương lai. Anh tin rằng những bài học rút ra từ hành trình khởi nghiệp sẽ trở thành hành trang quý báu cho sự phát triển lâu dài của anh.