Chào cờ, hát quốc ca gây "bão" mạng, văn hóa doanh nghiệp khiến nhiều người xúc động

Hàng trăm nhân viên nghiêm trang đứng nghiêm chào cờ, hát quốc ca trong văn phòng đã khiến nhiều người chú ý. Hoạt động giản dị nhưng đầy trang nghiêm này đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng và cả các nhân viên tại công ty.

Chào cờ, hát quốc ca gây

Ngày 5/6, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm nhân viên đứng nghiêm trang tại phòng làm việc, chào cờ và đồng thanh hát quốc ca. Những người có mặt trong clip đều mặc áo sơ mi trắng chỉn chu, hướng nhìn về phía lá cờ đỏ sao vàng. Khoảnh khắc cùng hát quốc ca đã khiến nhiều người xem xúc động.

Đoạn clip chào cờ, hát quốc ca đầu tuần của một công ty đã nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác. Dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ với hoạt động này.

Tài khoản T.P. bình luận: "Văn hóa này nên được gìn giữ, vì bây giờ rất hiếm thấy. Chào cờ, hát quốc ca không chỉ thể hiện lòng yêu nước, biết ơn mà còn giúp nhân viên gắn kết, tạo động lực tốt cho đầu tuần."

Tài khoản N.T. chia sẻ: "Công ty tôi cũng tổ chức hát quốc ca đầu tuần. Mỗi lần đồng thanh hát là "nổi da gà" vì xúc động. Hoạt động này rất tốt, giúp tôi thấy tỉnh táo cho một ngày đầu tuần làm việc."

Giám đốc điều hành công ty Phạm Văn Tuân cho biết, hoạt động chào cờ, hát quốc ca đã được doanh nghiệp áp dụng từ những ngày đầu thành lập, duy trì đến nay đã 2 năm. Công ty chuyên làm phần mềm tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội, có trụ sở tại đường Lê Văn Thiêm (TP Hà Nội), tổng nhân sự khoảng 100 người.

Anh Tuân cho biết, ý tưởng tổ chức hát quốc ca đầu tuần xuất phát từ một thành viên trong ban lãnh đạo. Công ty hoạt động với 5 giá trị cốt lõi, trong đó giá trị đầu tiên là lòng biết ơn. Việc hát quốc ca đầu tuần là một cách để thể hiện lòng biết ơn với lịch sử, truyền thống, với các thế hệ cha ông đã hi sinh xương máu.

Mỗi khi bài quốc ca vang lên, mọi nhân sự có mặt trong phòng đều cảm thấy rất tự hào và xúc động. Các nhân viên luôn đến đúng giờ và tham gia đầy đủ lễ chào cờ đầu tuần.

Ngoài chào cờ và hát quốc ca, công ty cũng tổ chức một số hoạt động đầu tuần khác trong cuộc họp kéo dài khoảng 1 tiếng. Ban lãnh đạo và nhân viên sẽ cùng báo cáo lại hoạt động tuần trước, tổ chức khen thưởng, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện trong cuộc sống.

Sắp tới, công ty sẽ tổ chức thêm "Ngày biết ơn" để tri ân tất cả nhân sự đã đóng góp cho đơn vị.

Hoạt động chào cờ, hát quốc ca đầu tuần không chỉ có ý nghĩa biểu tượng mà còn giúp các nhân viên hiểu hơn về lòng biết ơn và đoàn kết. Văn hóa doanh nghiệp này đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ nhiều người.