Cháy dữ dội tại ngõ Trại Cá, Hà Nội: Nghi do chập điện

Vào rạng sáng ngày xx/xx/2023, một vụ cháy nhà nghiêm trọng đã xảy ra tại ngõ Trại Cá, Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Cháy dữ dội tại ngõ Trại Cá, Hà Nội: Nghi do chập điện

Cháy dữ dội tại ngõ Trại Cá, Hà Nội: Nghi do chập điện

Đám cháy bùng phát dữ dội vào khoảng 3 giờ sáng tại ngôi nhà số 12 ngõ Trại Cá. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng, bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau hơn 1 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế.

Tại thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 4 người sinh sống. Rất may, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, nguyên nhân gây ra vụ cháy được xác định là do chập điện. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra cụ thể nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy đã gây chấn động cho người dân khu phố. Họ bày tỏ sự lo lắng và thương xót cho gia đình bị nạn. Nhiều người đã đến thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Trong bối cảnh tình trạng cháy nổ xảy ra ngày càng nhiều như hiện nay, người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy. Cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà, không sử dụng các thiết bị điện không đảm bảo chất lượng, không để vật dễ cháy gần ngọn lửa.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt các thiết bị báo cháy cũng là biện pháp quan trọng để phát hiện và xử lý kịp thời các đám cháy. Khi xảy ra sự cố cháy nổ, người dân cần bình tĩnh, báo cháy cho lực lượng chức năng và thoát khỏi ngôi nhà theo lối thoát hiểm gần nhất.

Vụ cháy tại ngõ Trại Cá là một lời cảnh tỉnh cho chúng ta về sự nguy hiểm của hỏa hoạn. Người dân cần tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ an toàn cho bản thân và tài sản của gia đình.

Cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các hộ dân thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy. Qua đó, góp phần giảm thiểu các vụ cháy nổ, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.