Cháy dữ dội tại quán ăn giữa đêm, thiệt hại ban đầu ước tính hàng trăm triệu đồng

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại một quán ăn ở quận Cầu Giấy, Hà Nội vào đêm 30/5, gây thiệt hại ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ khu vực bếp nấu ăn của quán, nhanh chóng lan rộng và gây thiệt hại lớn.

Cháy dữ dội tại quán ăn giữa đêm, thiệt hại ban đầu ước tính hàng trăm triệu đồng

Khoảng 22 giờ 48 phút ngày 30/5, ngọn lửa bùng phát dữ dội tại quán ăn, uống số 37 Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khu vực bếp nấu ăn của quán đã nhanh chóng bị lửa bao trùm, bốc cao dữ dội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác chữa cháy. Sau hơn 30 phút nỗ lực, đám cháy đã được khống chế thành công. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn đã khiến cho toàn bộ khu vực bếp nấu ăn của quán bị thiêu rụi, nhiều vật dụng, thiết bị bị hư hỏng nặng.

Theo ước tính ban đầu, thiệt hại của vụ cháy lên tới hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân gây cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ cháy đã gây ra sự hỗn loạn và lo lắng cho người dân trong khu vực. May mắn là không có thương vong về người trong vụ hỏa hoạn này.

Cơ quan chức năng khuyến cáo các chủ quán ăn, uống cần chú trọng đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Luôn trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy như bình chữa cháy, hệ thống báo cháy để có thể nhanh chóng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị điện, hệ thống gas, vệ sinh bếp sạch sẽ để hạn chế nguy cơ chập điện, nổ bình gas gây cháy.

Vụ cháy tại quán ăn số 37 Dịch Vọng Hậu là một lời cảnh tỉnh cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy. Việc đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài sản là trách nhiệm hàng đầu của các chủ quán, giúp hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.