Cháy lớn tại Big C Thăng Long, hàng trăm người tháo chạy

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại gian hàng tầng 1 của trung tâm thương mại Big C Thăng Long vào trưa 10/7, khiến hàng trăm người phải tháo chạy trong hoảng loạn. Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, nhưng không tránh khỏi việc nhiều khói độc vẫn còn bên trong tòa nhà.

Cháy lớn tại Big C Thăng Long, hàng trăm người tháo chạy

Cháy lớn tại Big C Thăng Long, hàng trăm người tháo chạy

Khoảng 11h trưa 10/7, ngọn lửa bùng phát dữ dội từ quầy giày dép nằm tại tầng 1 của trung tâm thương mại Big C Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngay sau khi nghe thấy tiếng loa thông báo cháy, hàng trăm nhân viên và khách hàng đang có mặt trong tòa nhà lập tức chạy ào ra ngoài tìm nơi trú ẩn an toàn.

Cháy lớn tại Big C Thăng Long, hàng trăm người tháo chạy

Cháy lớn tại Big C Thăng Long, hàng trăm người tháo chạy

Nhận được tin báo, đội phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy ban đầu và đồng thời gọi báo cháy. Công an quận Cầu Giấy đã huy động 3 xe chữa cháy cùng một xe hút khói tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Đám cháy được khống chế sau vài phút nhưng lượng khói bên trong tòa nhà vẫn còn rất lớn.

Cảnh sát đã phải sử dụng máy hút khói chuyên dụng để đẩy lượng khói ra ngoài. Đến 12h50, hàng trăm nhân viên vẫn tập trung trước cửa vào Big C Thăng Long, nhưng nhà chức trách sau đó yêu cầu họ di chuyển đi nơi khác để tránh hít phải khói độc.

Doanh nghiệp quản lý tòa nhà cho biết vụ cháy không gây thiệt hại về người. Toàn bộ siêu thị Big C Thăng Long đã bị cắt điện, nhân viên được cho nghỉ buổi chiều. Hai cổng của tòa nhà đều có người hướng dẫn khách hàng ra về.

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ. Trung tâm thương mại Big C Thăng Long là một trong những siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam với diện tích 12.000 m2 và tổng đầu tư lên tới 12 triệu USD. Tầng 2 của tòa nhà là siêu thị Big C, còn tầng 1 là khu vực gồm 100 cửa hiệu bán các nhãn hiệu nổi tiếng.

Thật trùng hợp, chỉ một ngày trước vụ hỏa hoạn, Big C Thăng Long vừa tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của trung tâm thương mại trong việc đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Vụ cháy tại Big C Thăng Long một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh đông đúc như trung tâm thương mại. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các cơ sở này thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau vụ cháy, Big C Thăng Long sẽ phải tiến hành khắc phục hậu quả và kiểm tra lại hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà để đảm bảo an toàn cho khách hàng khi mở cửa trở lại. Khách hàng và người dân nên liên tục cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng để biết thời điểm tòa nhà sẽ hoạt động trở lại bình thường.