Cháy lớn tại Nam Từ Liêm, Hà Nội: Người dân phải dời khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn

Một vụ cháy lớn đã bùng phát tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vào chiều ngày 19/9. Do đám cháy có nhiều vật liệu dễ bắt lửa và xảy ra một số tiếng nổ, người dân hỗ trợ chữa cháy đã được yêu cầu lùi ra xa để đảm bảo an toàn.

Cháy lớn tại Nam Từ Liêm, Hà Nội: Người dân phải dời khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn

Cháy lớn tại Nam Từ Liêm, Hà Nội: Người dân phải dời khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực gần trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phố Quang Tiến, Giao Quang, Đại Mỗ), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vào chiều ngày 19/9. Vụ cháy xảy ra vào cuối giờ chiều cùng ngày, khi người dân phát hiện khu vực gần trường học bốc cháy với nhiều vật dụng dễ bắt lửa.

Do không thể tự dập tắt đám cháy, người dân đã báo cho công an khu vực và lực lượng PCCC. Ngay sau đó, nhiều trang thiết bị, phương tiện cứu hỏa cùng lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường.

Trong quá trình hỗ trợ lực lượng chức năng dập lửa, người dân xung quanh đã rất tích cực múc từng chậu nước ở hồ gần đó để tạt vào đám cháy. Tuy nhiên, sau một số tiếng nổ kèm theo lửa bùng phát dữ dội, các chiến sĩ PCCC đã yêu cầu mọi người lùi ra xa để đảm bảo an toàn.

Đến 17h chiều 19/9, đại diện lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ cho biết các lực lượng vẫn đang tích cực để dập tắt đám cháy. Bước đầu chưa ghi nhận thương vong về người trong vụ việc.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đám cháy gây thiệt hại lớn về tài sản, bao gồm nhiều nhà xưởng, nhà kho và một số phương tiện giao thông. Hiện vẫn chưa xác định được tổng thiệt hại cũng như nguyên nhân chính thức gây ra vụ hỏa hoạn.

Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc.

Vụ cháy không chỉ gây thiệt hại về vật chất mà còn khiến người dân lo lắng và hoang mang. Các cơ quan chức năng địa phương đã kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang và tuyệt đối không đến gần khu vực cháy để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các đơn vị có trách nhiệm cũng đã triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm tra và tuyên truyền nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ trong cộng đồng.

Vụ cháy một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao.

Người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn cháy nổ, trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản để đối phó với các tình huống hỏa hoạn bất ngờ.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.