Cháy lớn tại nhà dân ở Bình Tân, ba người thoát nạn ngoạn mục

Vào trưa ngày 30/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một ngôi nhà 4 tầng ở quận Bình Tân, TP HCM, khiến ba người bên trong phải leo từ tầng thượng xuống mái nhà bên cạnh để thoát nạn.

Cháy lớn tại nhà dân ở Bình Tân, ba người thoát nạn ngoạn mục

Cháy lớn tại nhà dân ở Bình Tân, ba người thoát nạn ngoạn mục

Vào khoảng 11h trưa ngày 30/6, nhiều người dân sống trên đường Liên khu 4-5, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ căn nhà 4 tầng rộng khoảng 100 m2. Khi đó, căn nhà đang đóng cửa cuốn nên hàng xóm vội chạy tới báo động người bên trong cùng lúc phá cửa để chữa cháy.

Ba người bên trong căn nhà, gồm hai người lớn và một trẻ em, đã nhanh chóng chạy lên tầng thượng và leo xuống mái nhà bên cạnh để thoát nạn. Các nhân chứng cho biết, họ chứng kiến những người bên trong nhà hoảng loạn chạy thoát thân trong khi đám cháy bùng phát dữ dội ở tầng trệt.

Cháy lớn tại nhà dân ở Bình Tân, ba người thoát nạn ngoạn mục

Cháy lớn tại nhà dân ở Bình Tân, ba người thoát nạn ngoạn mục

Thấy lửa cháy ngùn ngụt nhiều xe máy và đồ nội thất ở tầng trệt, một số người dân đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành. Họ sau đó đã dùng thùng rác kê vào cửa tạo khoảng hở ở cửa cuốn để dắt một xe máy ở gần đám cháy ra ngoài.

Ngay sau đó, nhiều xe chữa cháy cùng gần 20 chiến sĩ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã nhanh chóng kéo vòi rồng dập lửa, đồng thời chống cháy lan sang các nhà bên cạnh.

Hỏa hoạn được dập tắt sau khoảng 15 phút, không gây thương vong về người, nhưng đã thiêu rụi nhiều đồ đạc, hai xe máy và một phần căn nhà. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ.

Những người dân chứng kiến vụ việc đều bày tỏ sự kinh hoàng và hoảng sợ. Họ cho biết, họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Một người dân địa phương cho biết: "Tôi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Khi tôi chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội từ tầng trệt căn nhà. Tôi đã lập tức gọi điện báo cảnh sát".

Một người dân khác cho biết: "Tôi thấy ba người bên trong nhà chạy thoát thân rất nhanh chóng. Họ đã rất may mắn khi thoát được ra khỏi đám cháy an toàn".

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo một số nguồn tin ban đầu, vụ cháy có thể xuất phát từ một chiếc xe máy để trong nhà.

Vụ cháy một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của hỏa hoạn. Người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, không để các vật dụng dễ cháy gần nguồn nhiệt và trang bị các thiết bị báo cháy, chữa cháy trong nhà.