Cháy lớn tại quán ăn ở phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, 5 người thoát nạn trong gang tấc

Khoảng 21 giờ ngày 5-8, đám cháy bùng lên từ quán ăn 1 trệt, 1 lầu ở đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 4 (nằm trong phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền), khiến 5 người hoảng loạn tháo chạy.

Cháy lớn tại quán ăn ở phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, 5 người thoát nạn trong gang tấc

Cháy lớn tại quán ăn ở phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, 5 người thoát nạn trong gang tấc

Khoảng 21 giờ ngày 5-8, một đám cháy dữ dội bùng lên tại một quán ăn 1 trệt, 1 lầu trên phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong quán có khoảng 5 người gồm 2 người ở tầng trệt và 3 người trên lầu.

Phát hiện hỏa hoạn, những người trong quán hô hoán và nhanh chóng tháo chạy ra ngoài. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc cũng nỗ lực dùng bình chữa cháy mini dập lửa, tuy nhiên không khả quan.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công quận quận 3 nhanh chóng điều động xe và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai dập lửa.

Đám cháy nhanh chóng lan rộng, tạo thành cột khói đen kịt bốc cao lên trời, khiến người dân trong khu vực vô cùng lo lắng. Lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp dập lửa.

Nhiều tuyến phố xung quanh hiện trường vụ cháy được phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy. Đến 22 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Rất may, toàn bộ 5 người trong quán ăn đã kịp thời thoát ra ngoài và không có thương vong nào về người. Tuy nhiên, đám cháy đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của hộ kinh doanh.

Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền là một trong những điểm vui chơi, giải trí và ẩm thực về đêm được nhiều người dân và du khách yêu thích.

Để phòng ngừa cháy nổ, các hộ kinh doanh và người dân cần lưu ý một số biện pháp sau:

- Kiểm tra hệ thống điện thường xuyên, đảm bảo không có chập điện.

- Không để vật liệu dễ cháy gần nguồn nhiệt.

- Lắp đặt hệ thống báo cháy và chữa cháy tại các vị trí cần thiết.

- Tập huấn nhân viên về cách xử lý khi xảy ra hỏa hoạn.

- Hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn.

- Không đốt hương, vàng mã trong nhà.

- Không hút thuốc trong nhà.

- Chuẩn bị sẵn bình chữa cháy để dập tắt hỏa hoạn trong trường hợp khẩn cấp.

Việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa cháy nổ sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.