Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng ở Hà Nội, hàng chục người thoát nạn trên mái nhà

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã bùng phát vào tối 17/5 tại một tòa nhà 4 tầng ở đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Hàng chục người bị mắc kẹt bên trong, vội vã trèo lên mái nhà để chờ giải cứu, trong khi một số bị ảnh hưởng bởi khói ngạt.

Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng ở Hà Nội, hàng chục người thoát nạn trên mái nhà

Khoảng 22h ngày 17/5, ngọn lửa dữ dội bùng phát tại một tổ hợp giải trí bi-a, phòng tập thể dục và phòng trò chơi điện tử gần nút giao đường Láng và cầu Yên Hòa. Tòa nhà 4 tầng với diện tích sàn rộng hàng nghìn mét vuông đã nhanh chóng chìm trong biển lửa.

Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng ở Hà Nội, hàng chục người thoát nạn trên mái nhà

Tổ hợp này bao gồm một phòng tập thể dục đang đóng cửa, nơi được xác định là điểm bắt nguồn của ngọn lửa ở tầng 2. Đám cháy sau đó lan rộng lên tầng 3 và 4, nơi có đông đúc người đang chơi bi-a và game.

Anh Nguyễn Nam, một người chơi bi-a tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, kể lại rằng điện đột ngột bị cắt và những tiếng hô "chập điện" vang lên. Ngay sau đó, khói bốc lên nghi ngút với mùi khét lẹt, khiến nhóm 10 người của anh phải vội vã thoát thân.

Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng ở Hà Nội, hàng chục người thoát nạn trên mái nhà

Một số người trong tòa nhà đã liều mình vượt qua lửa và khói ở tầng 2 để chạy xuống bằng cầu thang bộ. Trong khi đó, nhiều người khác lại chạy lên nóc nhà, chờ đợi được giải cứu.

Khoảng 15 phút sau khi ngọn lửa bùng phát, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã có mặt tại hiện trường với 7 xe chuyên dụng và 40 chiến sĩ. Họ nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy và giải cứu.

Cảnh sát được chia thành 2 nhóm. Nhóm đầu tiên tập trung vào việc phá dỡ và cắt cửa cuốn tầng 2 để dẫn vòi rồng vào dập lửa. Trong khi đó, nhóm thứ 2 tiếp cận tầng 3 và 4, hướng dẫn người dân sử dụng bình thở và mặt nạ phòng độc để thoát nạn qua tầng mái và cầu thang bộ.

Đội FAS Angel cũng tham gia hỗ trợ với 4 xe sơ cứu, hỗ trợ lực lượng phòng cháy chữa cháy. Ba người bị ngạt khói nghiêm trọng đã được đưa tới Bệnh viện Giao thông Vận tải để cấp cứu.

Đến 22h36, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Hơn 50 người mắc kẹt trong tòa nhà đã được hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn. Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn hiện đang được điều tra làm rõ.

Theo các nhân chứng, vụ cháy đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, bao gồm nhiều máy móc và thiết bị tại phòng tập thể dục, phòng bi-a và phòng trò chơi.

Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà 4 tầng ở đường Láng là lời cảnh tỉnh về sự nguy hiểm tiềm ẩn của hỏa hoạn, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định phòng cháy chữa cháy và thoát nạn khi xảy ra sự cố.