Cháy nhà trọ 5 tầng, nhiều người liều mạng thoát nạn trên mái tôn

Trong sự cố cháy nhà trọ kinh hoàng tại quận Bình Tân, nhiều người dân mắc kẹt đã liều mình leo xuống mái tôn nhà dân bên cạnh để thoát nạn trong đêm.

Cháy nhà trọ 5 tầng, nhiều người liều mạng thoát nạn trên mái tôn

Cháy nhà trọ 5 tầng, nhiều người liều mạng thoát nạn trên mái tôn

Vào hơn 21 giờ ngày 1 tháng 8, một vụ cháy bùng lên từ tầng trệt của một nhà trọ 5 tầng nằm trong hẻm 273 Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM. Theo thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ một phòng trọ ở mặt tiền tầng trệt, cạnh lối ra vào khu trọ cao tầng. Ngay sau khi phát hiện khói bốc lên, người dân địa phương đã hô hoán, báo động.

Lửa nhanh chóng lan rộng, tạo thành cột khói đen dày đặc, bao trùm toàn bộ khu nhà trọ. Nhiều người dân sống ở các tầng trên hoảng loạn, chạy ra phía sau, trèo lên cầu thang sắt thoát hiểm của khu trọ, sau đó leo qua mái tôn nhà dân bên cạnh để thoát xuống đất.

Cháy nhà trọ 5 tầng, nhiều người liều mạng thoát nạn trên mái tôn

Cháy nhà trọ 5 tầng, nhiều người liều mạng thoát nạn trên mái tôn

Trong số những người thoát nạn, có nhiều người già và trẻ em. Một người dân chứng kiến vụ cháy kể lại: "Lúc đó, tôi đang ở nhà thì nghe tiếng la hét, nhìn ra thấy khói bốc lên nghi ngút. Tôi chạy ra xem thì thấy nhiều người đang trèo trên mái tôn, có cả trẻ con và người già. Thật kinh hoàng!".

Người dân địa phương đã huy động nhiều bình chữa cháy để phối hợp bảo vệ khu trọ, trong khi lực lượng chữa cháy địa phương nhanh chóng phá cửa phòng trọ xông vào dập tắt ngọn lửa. Sau nhiều giờ nỗ lực, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, phòng trọ đóng cửa, bên trong không có người. Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến nhiều tài sản bên trong phòng trọ bị thiêu rụi. Trưa ngày 2 tháng 8, người thuê phòng trọ này đã mướn nhân công đến thu dọn vật dụng, tài sản đưa ra ngoài.

Hiện nay, Công an quận Bình Tân đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Được biết, khu vực xảy ra cháy là một khu nhà trọ cũ, trong đó có nhiều phòng trọ xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Vụ cháy nhà trọ 5 tầng ở quận Bình Tân là một lời cảnh báo về tình trạng xuống cấp và an toàn cháy nổ tại các khu nhà trọ. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý những khu nhà trọ không đảm bảo an toàn, đồng thời nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho người dân.

Để đảm bảo an toàn trước nguy cơ hỏa hoạn, người dân cần lưu ý những điều sau:

* Luôn tắt hết các thiết bị điện khi ra khỏi nhà.

* Không hút thuốc lá trong phòng trọ.

* Tránh sử dụng các thiết bị điện công suất lớn như bếp điện, lò sưởi trong phòng trọ.

* Chú ý quan sát những dấu hiệu bất thường về điện như chập điện, cháy nổ.

* Chuẩn bị các thiết bị chữa cháy cơ bản như bình chữa cháy, khăn ướt...

* Tìm hiểu rõ đường thoát hiểm và hướng dẫn các thành viên trong gia đình khi có sự cố cháy nổ xảy ra.