Cháy rụi tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 5 tháng 7, một vụ cháy đã xảy ra tại một tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Linh Xuân, TP Thủ Đức. Đám cháy bùng phát nhanh chóng, thiêu rụi toàn bộ tiệm cơm và một ki-ốt đồ điện bên cạnh, gây thiệt hại lớn về tài sản nhưng may mắn không có thương vong về người.

Cháy rụi tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Cháy rụi tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 5 tháng 7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn ki-ốt bán cơm tấm số 603 trên Quốc lộ 1, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức. Vào thời điểm xảy ra cháy, trong tiệm cơm không có người. Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ căn ki-ốt này rồi lan sang ki-ốt đồ điện kế bên.

Người dân xung quanh phát hiện đám cháy và nhanh chóng sử dụng bình cứu hỏa mini để dập lửa, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, ngọn lửa lan quá nhanh khiến mọi nỗ lực của người dân đều trở nên vô ích. Chỉ trong vòng vài phút, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Cháy rụi tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Cháy rụi tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đã nhanh chóng điều động 4 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy. Các chiến sĩ PCCC đã sử dụng nhiều phương án chữa cháy khác nhau để khống chế ngọn lửa.

Đến khoảng 21 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tiệm cơm cùng nhiều tài sản bên trong. Ki-ốt đồ điện bên cạnh cũng bị cháy hư hại một số vật dụng và tấm la phông. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Cháy rụi tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Cháy rụi tiệm cơm tấm trên Quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Công tác chữa cháy của lực lượng PCCC rất vất vả do địa điểm cháy nằm ngay trên tuyến đường đông đúc, xe cứu hỏa gặp khó khăn khi tiếp cận hiện trường. Ngoài ra, khói đen nghi ngút cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh.

Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Vụ cháy gây thiệt hại lớn cho chủ tiệm cơm tấm. Nhiều người dân xung quanh cũng bày tỏ sự tiếc nuối và thương cảm đối với chủ tiệm. Họ cho biết tiệm cơm tấm này đã hoạt động nhiều năm và được nhiều khách hàng yêu thích.

Vụ cháy một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của hỏa hoạn. Người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, lắp đặt hệ thống báo cháy và bình cứu hỏa tại gia đình, cơ sở kinh doanh để có thể ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Trong trường hợp phát hiện hỏa hoạn, người dân cần bình tĩnh gọi điện báo cho lực lượng PCCC theo số 114 và thực hiện các biện pháp chữa cháy ban đầu như sử dụng bình cứu hỏa cầm tay, chăn hoặc vải ướt để dập lửa.

Cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh, nhà ở để phát hiện và xử lý kịp thời những nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn, nhằm hạn chế tối đa những vụ cháy đáng tiếc xảy ra.