Chiếc còi chỉ huy chạm đến trái tim: Góc khuất cảm động sau khoảnh khắc ấm áp ở lễ diễu binh

Hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động dành tặng chiếc còi chỉ huy cho bé gái trong lễ diễu binh đã lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, chạm đến trái tim nhiều người. Sau khoảnh khắc ấm áp đó, góc khuất cảm động dần được hé lộ, mang đến góc nhìn đẹp về tinh thần yêu thương và sẻ chia trong cuộc sống.

Chiếc còi chỉ huy chạm đến trái tim: Góc khuất cảm động sau khoảnh khắc ấm áp ở lễ diễu binh

Hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động trao tặng chiếc còi chỉ huy cho bé gái đã trở thành khoảnh khắc được lan truyền và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Đằng sau hành động tưởng chừng đơn giản ấy, ẩn chứa một câu chuyện ấm áp và cảm động khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Thượng tá Phạm Đại Đồng, Phó trưởng Phòng huấn luyện và hướng dẫn nghiệp vụ Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, là người đã tặng chiếc còi cho bé gái. Chia sẻ với báo giới, thượng tá Đồng cho biết khi đoàn diễu binh kết thúc, chứng kiến hàng nghìn người dân xếp hàng dài hai bên đường để cổ vũ, anh và đồng đội vô cùng xúc động.

Trong số những người dân đó, anh Đồng chú ý đến một bé gái "đặc biệt" lặng lẽ đứng dưới nắng để cổ vũ đoàn quân. "Giữa biển người, tôi thấy bé gái rụt rè, nhìn kỹ mới biết cháu bị chậm phát triển. Trân quý tình cảm của bé gái dành cho các chiến sĩ, trong đầu tôi nghĩ nên tìm xem trên người có món quà gì để tặng cháu", thượng tá Đồng kể lại.

Sờ tay vào túi áo ngực trái, thấy chiếc còi chỉ huy dùng để huấn luyện quân luyện tập diễu binh hơn 4 tháng qua, thượng tá Đồng quyết định quay lại trao tặng món quà ý nghĩa này cho cô bé. Nhận được món quà, bé gái tỏ ra rất vui và thích thú.

Theo tìm hiểu, bé gái nhận được món quà là cháu Nguyễn Huyền My, 9 tuổi, ở Điện Biên. Anh Nguyễn Bá Thưởng, bố của Huyền My, cho biết con gái mình thường xuyên ra đứng trước cửa nhà để xem các chiến sĩ luyện tập diễu binh, diễu hành. Mỗi lần đoàn đi qua, bé đều hò reo vui vẻ.

"Con sinh ra bị tim bẩm sinh, phải đi viện làm phẫu thuật nhiều lần ảnh hưởng đến trí não, dẫn đến chứng chậm phát triển. Ai tặng quà gì hay gặp bất kỳ ai con đều vui vẻ", anh Thưởng chia sẻ.

Anh Thưởng thay mặt con gái gửi lời cảm ơn đến chiến sĩ cảnh sát cơ động đã tặng Huyền My món quà ý nghĩa. Hành động của thượng tá Phạm Đại Đồng không chỉ mang lại niềm vui cho cô bé mà còn truyền đi thông điệp về sự yêu thương, sẻ chia và tinh thần luôn hướng về cộng đồng, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn của lực lượng cảnh sát cơ động.

Câu chuyện về chiếc còi chỉ huy đã chạm đến trái tim của nhiều người, lan tỏa thông điệp tích cực về tình yêu thương và sự sẻ chia trong cuộc sống. Hành động ấm áp của chiến sĩ cảnh sát cơ động Phạm Đại Đồng là tấm gương sáng về những nghĩa cử cao đẹp, góp phần xây dựng một xã hội nhân văn và đáng sống hơn.