Chiến dịch tìm kiếm khẩn trương cứu hộ ba nạn nhân mất tích trong trận lũ quét Điện Biên

Trong thảm kịch lũ quét kinh hoàng xảy ra tại xã Mường Pồn, Điện Biên rạng sáng 25/7, ba nạn nhân vẫn còn mất tích. Hiện lực lượng công an, quân đội đang tích cực huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm họ.

Chiến dịch tìm kiếm khẩn trương cứu hộ ba nạn nhân mất tích trong trận lũ quét Điện Biên

Chiến dịch tìm kiếm khẩn trương cứu hộ ba nạn nhân mất tích trong trận lũ quét Điện Biên

Trận lũ quét dữ dội đã khiến xã Mường Pồn chìm trong biển nước, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ba nạn nhân gồm một phụ nữ và hai trẻ em đã không may bị cuốn trôi trong dòng lũ dữ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Các đơn vị nghiệp vụ, trong đó có lực lượng công an, quân đội, đã phối hợp chặt chẽ để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Khu vực tìm kiếm được tập trung chủ yếu dọc theo dòng suối Huổi Đa, nơi xảy ra trận lũ quét. Các lực lượng cứu hộ sử dụng thuyền, máy dò tìm kiếm dưới nước và các phương tiện khác để rà soát từng km2 mặt nước.

Tại bờ suối, lực lượng bộ binh liên tục đào bới những đống đổ nát, lật từng tảng đá để tìm kiếm tung tích các nạn nhân. Mỗi mét đất, mỗi gốc cây đều được kiểm tra kỹ lưỡng.

Song song với các hoạt động tìm kiếm trên mặt nước và bờ suối, lực lượng chức năng cũng tiến hành xác minh thông tin tại các hộ gia đình và người dân địa phương để nắm bắt mọi thông tin liên quan đến những người mất tích.

Trong quá trình tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ đã gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, dòng nước chảy xiết và thời tiết mưa liên tục. Tuy nhiên, quyết tâm tìm kiếm các nạn nhân vẫn luôn cháy bỏng.

Thân nhân của những người mất tích, cùng người dân địa phương cũng tham gia tích cực vào các hoạt động tìm kiếm. Họ san sẻ nỗi đau và giúp đỡ lực lượng chức năng với mong muốn sớm đưa những người thân yêu trở về.

Tình hình mưa lũ phức tạp khiến thời gian tìm kiếm bị hạn chế. Lực lượng cứu hộ đang tranh thủ từng phút, từng giờ để hy vọng tìm thấy các nạn nhân còn sống.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng chức năng và sự sẻ chia của cộng đồng đã thắp lên tia hy vọng cho gia đình các nạn nhân. Họ vẫn kiên định tin rằng những người thân yêu của họ sẽ sớm được tìm thấy.

Chiến dịch tìm kiếm ba nạn nhân mất tích trong trận lũ quét Điện Biên vẫn đang tiếp tục diễn ra với sự quyết tâm cao độ của tất cả các lực lượng liên quan. Hy vọng về phép màu vẫn được nuôi dưỡng, và không một nỗ lực nào sẽ bị bỏ sót trong cuộc chạy đua với thời gian này.