Chủ động đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Quốc khánh 2/9 của Điện lực Thừa Thiên Huế

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật và đảm bảo nhân lực, vật tư để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và các hoạt động lễ hội trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Chủ động đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Quốc khánh 2/9 của Điện lực Thừa Thiên Huế

Chủ động đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Quốc khánh 2/9 của Điện lực Thừa Thiên Huế

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, phụ tải điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế dự báo đạt mức cao điểm lên tới 319 MW. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân, Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã chủ động triển khai công tác kiểm tra, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống lưới điện trên toàn tỉnh.

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống nguồn và lưới được PC Thừa Thiên Huế thực hiện toàn diện trên các máy phát điện di động, MBA lưu động và các trạm biến áp. Đặc biệt, các trạm biến áp cấp điện cho các điểm vui chơi giải trí, lễ hội, cơ quan trọng yếu và cơ quan hành chính cấp huyện được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo hoạt động ổn định.

Trong thời gian nghỉ lễ, PC Thừa Thiên Huế sẽ bố trí lực lượng trực 24/24 tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc. Đồng thời, Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật tư, nhiên liệu và nhân lực để kịp thời xử lý sự cố, đảm bảo cấp điện thông suốt.

PC Thừa Thiên Huế đã xây dựng các phương án vận hành ứng phó với tình huống mất điện trong trường hợp xảy ra sự cố. Trong trường hợp mất lưới điện quốc gia, Công ty sẽ huy động các máy phát di động để cấp điện cho các phụ tải có tính chất ưu tiên đặc biệt.

Song song với công tác kỹ thuật, PC Thừa Thiên Huế cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp dùng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Công ty kêu gọi người dân không bắn pháo giấy tráng kim loại và ném vật lên đường dây điện, đồng thời cảnh báo các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Trong thời gian nghỉ lễ, Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Trung sẽ tiếp tục hoạt động với số điện thoại 19001909 để tiếp nhận và xử lý nhanh nhất các thông tin liên quan đến cung cấp điện.

PC Thừa Thiên Huế phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, xử lý các vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác cung cấp điện.

Việc triển khai đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, đảm bảo nhân sự, vật lực và tăng cường công tác tuyên truyền sẽ giúp PC Thừa Thiên Huế đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đảm bảo an toàn điện và mang đến nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.