Chủ mầm non bạo hành học sinh: Phẫn nộ và đau đớn

Vụ việc chủ nhóm mầm non Tí Bo tại phường Linh Đông (TP. Thủ Đức, TP.HCM) ngồi lên người, tát vào mặt học sinh đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Sau khi xem clip bạo hành, gia đình các bé cho biết vô cùng đau đớn và giận run người.

Chủ mầm non bạo hành học sinh: Phẫn nộ và đau đớn

Vụ việc bạo hành học sinh tại nhóm lớp mầm non Tí Bo đã gây chấn động dư luận và khiến nhiều bậc cha mẹ không khỏi lo lắng về sự an toàn của con em mình. Những hình ảnh trong đoạn clip ghi lại cảnh một giáo viên lớn tuổi ngồi lên người và tát vào mặt học sinh đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Chị H., mẹ của một trong hai bé bị hành hạ, cho biết những ngày trước, thấy con ngủ hay giật mình, la khóc, hoảng loạn..., chị vẫn nghĩ bé ngủ mơ. Chỉ đến khi xem clip con bị bạo hành, chị mới biết nguyên nhân.

"Tôi vô cùng đau xót và giận run người. Dù vậy, tôi rất kiềm chế chứ không tác động gì tới bà N. (chủ cơ sở mầm non Tí Bo và là người đánh học sinh ), để sự việc cho cơ quan chức năng xử lý. Chủ nhóm mầm non này từng nói rằng học ở lớp của cô sẽ không có chuyện đánh đập, nhưng rồi chính bà ấy lại là người đánh các bé" - phụ huynh này chia sẻ.

Hiện tại, dù tâm lý của con đã ổn hơn, nhưng chị H. cho biết nghe ai nói lớn tiếng bé vẫn khóc. Vị phụ huynh này cũng cho biết đã nhiều lần nghe các bảo mẫu khác nói rằng bà N. đánh học sinh. Họ khuyên đừng làm thế nhưng bà N. không nghe và nói phải như vậy để ép ăn theo chế độ mà bà ta đưa ra.

Trao đổi với phụ huynh, ông Lâm Đình Thắng - Phó chủ tịch phường Linh Đông - gửi lời xin lỗi vì phường đã không phát hiện sớm để xử lý sự việc.

“Sai phạm đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đấy, không có chuyện nương nhẹ” - ông Thắng khẳng định.

Vị cán bộ này bày tỏ mong muốn trong lúc nhóm lớp mầm non Tí Bo bị đình chỉ, phụ huynh sắp xếp cho con đi học ở nhóm lớp khác. Hiện tại, phường đã chuẩn bị các điểm giữ trẻ sẵn sàng tiếp nhận học sinh.

Theo thông tin điều tra ban đầu, chủ nhóm lớp mầm non Tí Bo là bà N. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chủ động trao đổi, gặp gỡ để hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình. Tuy nhiên, gia đình các bé cho biết chưa đồng thuận và tiếp tục yêu cầu xử lý nghiêm vấn đề này.

UBND phường Linh Đông nhận định hành vi của bà N. đã vi phạm các quy định trong quy chế và tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức của chủ lớp mẫu giáo, do đó quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở Tí Bo từ ngày 25/4.

Công an phường Linh Đông cũng đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi của bà N.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo hành trong các cơ sở giáo dục mầm non. Các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi lựa chọn trường, nhóm lớp mầm non phù hợp cho con và thường xuyên trò chuyện, quan sát biểu hiện của con để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường.

Các nhà quản lý giáo dục cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở mầm non nhằm đảm bảo sự an toàn và quyền lợi của trẻ. Đồng thời, cần có những chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với những hành vi vi phạm, nhằm ngăn ngừa và chấm dứt tình trạng bạo hành trong môi trường mầm non.