Chủ tàu gan dạ cứu sống 3 ngư dân "từ cõi chết" trở về

Đối mặt với biển động và nguy hiểm, một chủ tàu cá ở Quảng Bình đã không ngần ngại dấn thân, cứu sống 3 ngư dân trong cơn hoạn nạn trên Vịnh Bắc Bộ. Ông Nguyễn Xuân Đức, chính là biểu tượng của lòng nhân ái và tinh thần hiệp nghĩa nơi biển khơi.

Chủ tàu gan dạ cứu sống 3 ngư dân

Như một thiên anh hùng ca giữa trùng khơi, câu chuyện về chủ tàu Nguyễn Xuân Đức và hành trình cứu người ngoạn mục của ông đang truyền cảm hứng mạnh mẽ. Dù biết hiểm nguy cận kề, ông Đức vẫn dũng cảm băng qua gió bão, lao tới khu vực Vịnh Bắc Bộ để tìm kiếm hy vọng.

Khi nhận được tin dữ về các tàu cá gặp nạn, ông Đức đã tức tốc thu lưới, hướng thẳng mũi tàu đến vị trí báo động. Dù biển động dữ dội, ông và các bạn thuyền vẫn quyết tâm "đạp sóng" tiến về phía trước, chỉ với một ý niệm duy nhất: cứu người.

Chủ tàu gan dạ cứu sống 3 ngư dân

Giữa biển cả mênh mông, tàu cá của ông Đức như một cánh chim nhỏ bất khuất. Những đợt sóng cao ngất trời dập vào mạn tàu, đe dọa sẽ cuốn phăng tất cả. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn và sự can đảm phi thường, ông Đức đã dẫn dắt con tàu tìm đến hiện trường.

Trong khoảnh khắc sinh tử, ông và các bạn thuyền đã phát hiện ra 3 ngư dân đang vật lộn giữa những ngọn sóng dữ. Họ lần lượt cứu vớt từng người, đưa họ lên tàu của mình. Ba ngư dân may mắn được cứu thoát là anh Lê Văn Chiến, anh Nguyễn Văn Sơn và anh Hoàng Đăng Dung.

Chủ tàu gan dạ cứu sống 3 ngư dân

Cứu sống được 3 mạng người, ông Đức đã đưa họ vào bờ an toàn. Ngày 7-5, họ cập bến trong sự xúc động và ngưỡng mộ của hàng trăm người dân. Hành động hiệp nghĩa của ông đã tiếp thêm sức mạnh cho những gia đình đang mòn mỏi chờ tin tức người thân.

Không chỉ dừng lại ở việc cứu người, ông Đức còn tích cực tham gia vào cuộc tìm kiếm 10 ngư dân mất tích. Hàng ngày, ông cùng hàng trăm ngư dân khác, chiến sĩ biên phòng và lực lượng chức năng không quản ngại khó khăn, v combed toàn bộ vùng biển liên quan.

Chủ tàu gan dạ cứu sống 3 ngư dân

Cuộc tìm kiếm ngư dân mất tích ở Quảng Bình đang là cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Lực lượng chức năng đang huy động mọi nguồn lực, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 10 ngư dân vẫn mất tích.

Dù không thể cứu được tất cả mọi người, nhưng hành động dũng cảm và tấm lòng nhân ái của ông Nguyễn Xuân Đức vẫn là một ngọn hải đăng soi sáng giữa biển khơi. Ông như một biểu tượng của sự đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn.

Câu chuyện về ông Đức và những ngư dân Quảng Bình đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ. Đó là sự khao khát được sống, sự yêu thương đồng loại và sự quyết tâm không khuất phục trước thiên tai. Họ là những người anh hùng thầm lặng, viết nên những bản hùng ca giữa trùng khơi.