Chủ tịch nước chủ trì phiên họp quan trọng của Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Sáng 18.7, tại Trụ sở Hội đồng Quốc phòng và An ninh ở Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã chủ trì Phiên họp thứ 5 Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhằm thảo luận và đưa ra các quyết định quan trọng về bảo vệ an ninh quốc gia.

Chủ tịch nước chủ trì phiên họp quan trọng của Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Chủ tịch nước chủ trì phiên họp quan trọng của Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Phiên họp thứ 5 của Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Tô Lâm. Phiên họp này được tổ chức nhằm đánh giá tình hình an ninh quốc gia, quốc phòng và thảo luận các biện pháp tăng cường hiệu quả bảo vệ an ninh quốc gia trong thời gian tới.

Hội đồng đã đánh giá cao tình hình an ninh quốc gia, quốc phòng trong thời gian qua được bảo đảm vững chắc, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Hội đồng cũng lưu ý đến những diễn biến phức tạp của tình hình an ninh khu vực và thế giới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia.

Hội đồng đã đưa ra các biện pháp tăng cường công tác bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình, xây dựng lực lượng an ninh hùng mạnh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Hội đồng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, tích cực tham gia các cơ chế hợp tác khu vực và quốc tế, góp phần củng cố hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Hội đồng thống nhất cao về các biện pháp tăng cường hiệu quả bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo sự phát triển bền vững, thịnh vượng của đất nước.

Ngoài ra, Hội đồng đã nghe báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong thời gian qua và thảo luận về các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Hội đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước về bảo đảm an ninh quốc gia, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Phiên họp thứ 5 của Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân trong việc xây dựng một đất nước Việt Nam hùng mạnh, bảo đảm an ninh quốc gia, an toàn xã hội và phát triển bền vững.