Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 10

Ngày 8/7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 10 nhằm thảo luận và đánh giá tình hình công tác quân sự, quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2021.

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 10

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 10

Hội nghị có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương; và các thành viên khác của Quân ủy Trung ương.

Trong bài phát biểu khai mạc, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành quân sự, quốc phòng trong 6 tháng đầu năm, đóng góp tích cực vào sự ổn định, an ninh và phát triển của đất nước.

Hội nghị đã thảo luận và đánh giá toàn diện tình hình công tác quân sự, quốc phòng trong 6 tháng đầu năm, tập trung vào các lĩnh vực như xây dựng quân đội, bảo vệ chủ quyền quốc gia, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, và nâng cao năng lực quốc phòng.

Hội nghị cũng thảo luận về tình hình khu vực và thế giới, đặc biệt là những diễn biến liên quan đến tranh chấp trên Biển Đông và mối quan hệ giữa các cường quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị, ghi nhận những thành tích của ngành quân sự, quốc phòng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một quân đội vững mạnh, hiện đại để bảo vệ đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng phát biểu tại hội nghị, kêu gọi các lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Hội nghị đã thông qua một số nghị quyết quan trọng, bao gồm Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng năm 2022; Nghị quyết về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; và Nghị quyết về tăng cường hiệu quả công tác bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 10 diễn ra trong bối cảnh đất nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức, cả về an ninh truyền thống lẫn an ninh phi truyền thống, vì vậy, vai trò của lực lượng vũ trang trở nên hết sức quan trọng.

Hội nghị đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm của ngành quân sự, quốc phòng trong thời gian tới, tập trung vào việc nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quốc phòng.

Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 10 đã thành công tốt đẹp, thể hiện sự thống nhất, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân trong việc xây dựng một quân đội vững mạnh, hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.