Chủ tịch nước Tô Lâm bổ nhiệm hai lãnh đạo cấp cao Chính phủ và Bộ Công an

Việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long và Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, và nhân dân vào những đóng góp của họ trên các lĩnh vực được giao.

Chủ tịch nước Tô Lâm bổ nhiệm hai lãnh đạo cấp cao Chính phủ và Bộ Công an

Chiều ngày 6 tháng 6 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026. Sự kiện quan trọng này có sự tham dự của các Ủy viên Bộ Chính trị, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, và đại diện lãnh đạo địa phương.

Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh rằng đây là niềm vinh dự lớn lao đối với những cá nhân vừa được bổ nhiệm và cũng là niềm vui chung của Chính phủ, các ngành Tư pháp và Công an. Sự bổ nhiệm này thể hiện sự tin tưởng, quan tâm của Đảng, Nhà nước, và nhân dân đối với Chính phủ, ngành Tư pháp, và lực lượng Công an nhân dân.

Chủ tịch nước Tô Lâm bổ nhiệm hai lãnh đạo cấp cao Chính phủ và Bộ Công an

Chủ tịch nước Tô Lâm đã đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của Phó Thủ tướng Lê Thành Long và Bộ trưởng Lương Tam Quang. Ông Long được đánh giá là cán bộ ưu tú, có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực Tư pháp, từng trải qua nhiều vị trí lãnh đạo. Trong khi đó, Thượng tướng Lương Tam Quang là cán bộ xuất sắc của lực lượng Công an, có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Việc bổ nhiệm đồng chí Lê Thành Long làm Phó Thủ tướng Chính phủ và Thượng tướng Lương Tam Quang làm Bộ trưởng Bộ Công an thể hiện niềm tin và kỳ vọng lớn của Đảng, Nhà nước đối với hai đồng chí. Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu họ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức, trung thành với Tổ quốc và nhân dân, hết lòng phụng sự đất nước, và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Tô Lâm bổ nhiệm hai lãnh đạo cấp cao Chính phủ và Bộ Công an

Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Phó Thủ tướng Lê Thành Long tiếp tục phát huy truyền thống và kinh nghiệm của Chính phủ, lãnh đạo công tác xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, tôn trọng và bảo vệ quyền con người, quyền công dân, xây dựng bộ máy hành chính, tư pháp chuyên nghiệp, pháp quyền, hiện đại, và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước.

Đối với Thượng tướng Lương Tam Quang, Chủ tịch nước yêu cầu ông cùng tập thể lãnh đạo lực lượng Công an nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, gương mẫu, đi đầu, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, bảo vệ Tổ quốc, an ninh quốc gia, và lợi ích của dân tộc. Ông cũng yêu cầu Bộ trưởng tập trung xây dựng một lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, và hiện đại để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, sự ủng hộ của các ban, bộ, ngành, địa phương, và toàn dân, Phó Thủ tướng Lê Thành Long và Bộ trưởng Lương Tam Quang sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long và Bộ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ sự cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Họ cam kết sẽ nỗ lực hết mình, phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Chính phủ vững mạnh, bảo đảm quốc phòng, an ninh, và thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.