Chủ tịch nước Tô Lâm được Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Sáng nay (22/5), sau khi được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước, ông Tô Lâm đã trình Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh. Quốc hội sau đó đã tiến hành bỏ phiếu kín để phê chuẩn nội dung này.

Chủ tịch nước Tô Lâm được Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Sau khi được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước vào sáng nay (22/5), ông Tô Lâm đã trình Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh. Theo đề nghị của Chủ tịch nước, Quốc hội đã xem xét và tiến hành bỏ phiếu kín để phê chuẩn các ứng viên cho vị trí quan trọng này.

Trước khi diễn ra phiên bỏ phiếu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã báo cáo kết quả kiểm phiếu. Tiếp đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Ngoài việc phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Quốc hội cũng đã bỏ phiếu kín để phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an đối với ông Tô Lâm. Theo quy định, sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch nước, ông Tô Lâm phải được Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục báo cáo kết quả kiểm phiếu về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an. Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ này.

Việc phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh và miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an là những bước quan trọng trong công tác nhân sự cấp cao của Nhà nước. Các quyết định này nhằm đảm bảo tính liên tục và hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, phục vụ tốt nhất cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Quốc hội đã tiến hành các phiên bỏ phiếu một cách nghiêm túc, chặt chẽ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với đất nước và nhân dân. Các đại biểu Quốc hội đã xem xét kỹ lưỡng hồ sơ, năng lực và phẩm chất của các ứng viên, đảm bảo lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, năng lực và uy tín đảm nhiệm những vị trí quan trọng này.

Việc phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh và miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an đã góp phần hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, tạo tiền đề quan trọng để Chính phủ mới hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới.