Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Tấm gương sáng ngời của đạo đức cách mạng

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Tấm gương sáng ngời của đạo đức cách mạng

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Tấm gương sáng ngời của đạo đức cách mạng

Với tư cách là người đã từng sát cánh cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những thời điểm quan trọng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có những chia sẻ chân thành và xúc động về nhân cách và sự nghiệp của nhà lãnh đạo kính yêu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách lớn, trí tuệ, tài ba, đầy bản lĩnh, tư duy khoa học biện chứng, thực tiễn phong phú, lý luận uyên bác. Ông đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản.

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử thăng trầm của đất nước. Ông đã góp sức mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước đạt được những thành tựu to lớn.

Với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn rất gắn bó với Quốc hội, hiểu rõ về tổ chức, phương thức hoạt động của Quốc hội. Ông đã luôn dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của Quốc hội, có kiến thức chuyên sâu, có sự am hiểu sâu sắc về Quốc hội để có những ý kiến đóng góp, phản biện sắc sảo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhắc nhở phải học dân, học thực tiễn, chính sách, luật pháp ban hành đừng xa rời cuộc sống. Với ông, hoạt động của Quốc hội phải "đập nhịp đập của cuộc sống, của trái tim nhân dân" thì mới thực sự sinh động và hiệu quả.

Với các đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhắc nhở về quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải thường xuyên liên hệ với cử tri, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri, chịu sự giám sát của cử tri.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn hết sức cẩn trọng, khiêm tốn, cầu thị, đây chính là phẩm chất của một người cộng sản chân chính khi được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Trong những lần làm việc với Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện sự am hiểu sâu sắc về hoạt động lập pháp, giám sát, đại diện của Quốc hội. Ông đã đóng góp nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sắc, có tính định hướng cho Quốc hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Ông đã để lại một di sản vô cùng quý giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách của một người cộng sản mẫu mực, một nhà lãnh đạo lỗi lạc của thời đại.

Với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, những kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi được lưu giữ. Ông xem Tổng Bí thư như một người thầy, người cha đã dìu dắt, giáo dục và động viên ông trong suốt quá trình công tác.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng rằng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phấn đấu thực hiện Di chúc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc.