Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị đề nghị kỷ luật cách chức sau bê bối chiếm đoạt 170 tỷ đồng

Tỉnh ủy Đồng Nai đã yêu cầu UBND tỉnh thi hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, bà Nguyễn Thị Giang Hương, sau khi công bố kỷ luật cách chức bà này khỏi chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy trước đó. Kỷ luật được đưa ra sau bê bối bà Hương bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 170 tỷ đồng, cùng những vi phạm về kê khai tài sản và quy định của Đảng.

Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị đề nghị kỷ luật cách chức sau bê bối chiếm đoạt 170 tỷ đồng

Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị đề nghị kỷ luật cách chức sau bê bối chiếm đoạt 170 tỷ đồng

Bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau vụ việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 170 tỷ đồng. Theo điều tra, bà Hương đã sập bẫy của một nhóm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, xưng danh là cơ quan bảo vệ pháp luật và yêu cầu bà mở tài khoản để chuyển tiền vào. Sau đó, nhóm công nghệ cao đã xâm nhập vào tài khoản và chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Ngoài bê bối chiếm đoạt tiền, bà Hương còn bị phát hiện vi phạm nghiêm trọng trong kê khai tài sản. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã xác định bà Hương có khuyết điểm, vi phạm "Kê khai tài sản không trung thực", vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; Luật Phòng, chống tham nhũng và quy định của Bộ Chính trị.

Sau khi xem xét các vi phạm nghiêm trọng của bà Nguyễn Thị Giang Hương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã kết luận rằng bà Hương đã không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập; quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai; không cung cấp cho tổ xác minh tài sản, thu nhập các hồ sơ liên quan đến việc sở hữu các tài sản đã kê khai.

Hành vi của bà Hương đã vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng, địa phương và trách nhiệm nêu gương của đảng viên. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã quyết định thi hành kỷ luật bà Hương bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Sau khi công bố kỷ luật cách chức bà Nguyễn Thị Giang Hương khỏi chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, Tỉnh ủy Đồng Nai đã đề nghị UBND tỉnh tiếp tục xử lý kỷ luật hành chính đối với bà Hương theo quy định của Đảng. Động thái này thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của tỉnh trong việc xử lý nghiêm các vi phạm, bảo vệ uy tín của chính quyền và sự trong sạch của tổ chức Đảng.

Đề nghị kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đang chờ được Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND xem xét và xử lý theo quy định. Kết quả xử lý kỷ luật sẽ tiếp tục được công bố trong thời gian tới.

Vụ việc kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương là một bài học cảnh tỉnh đối với các cán bộ, đảng viên trong cả nước. Sự việc một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ pháp luật và các quy định của Đảng. Các cán bộ, đảng viên cần luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết, tránh xa những cám dỗ vật chất và tuân thủ nghiêm các quy định về quản lý tài sản, thu nhập.

Chỉ khi các cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các quy định, giữ vững sự trong sạch và liêm chính, thì mới có thể xây dựng một Đảng vững mạnh, một chính quyền trong sạch, phục vụ tốt nhất cho nhân dân.