Chương trình biểu diễn tại quán bar bãi biển Hạ Long gây tranh cãi vì nội dung phản cảm

Một đoạn clip ghi lại chương trình biểu diễn nghệ thuật tại quán bar bãi biển Bistro Fou ở Hạ Long đã lan truyền trên mạng xã hội và vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Nội dung của đoạn clip bị nhiều ý kiến cho là phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Chương trình biểu diễn tại quán bar bãi biển Hạ Long gây tranh cãi vì nội dung phản cảm

Chương trình biểu diễn tại quán bar bãi biển Hạ Long gây tranh cãi vì nội dung phản cảm

Đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh biểu diễn của một nhóm vũ công trong chương trình nghệ thuật tại quán bar bãi biển Bistro Fou. Trong đoạn clip, các vũ công mặc trang phục thiếu vải, thực hiện những động tác gợi cảm và phản cảm. Nội dung này đã khiến nhiều người xem phẫn nộ và chỉ trích.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã xác minh và xác nhận đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 25/6 tại địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Nhà hát đại dương JBY (Bistro Fou). Theo cơ quan chức năng, nội dung của chương trình biểu diễn là nhạy cảm, không đúng chuẩn mực đạo đức và không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Ngày 26/6, UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì họp đánh giá chương trình nghệ thuật nói trên. Tuy nhiên, cuộc họp chưa đưa ra được giải quyết dứt điểm. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã đề nghị tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức lại cuộc họp với các cơ quan, đơn vị chức năng để giải quyết dứt điểm các nội dung được dư luận phản ánh.

Cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ trách nhiệm quản lý biểu diễn nghệ thuật của Công ty TNHH Nhà hát đại dương JBY (Bistro Fou) khi để xảy ra những hành vi nhạy cảm, không đúng chuẩn mực đạo đức, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Đồng thời, xác minh thông tin người đăng tải clip lên mạng xã hội, người tham gia trong video và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sự việc chương trình biểu diễn phản cảm tại quán bar bãi biển Bistro Fou đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường kinh doanh văn hóa, du lịch của thành phố Hạ Long. Tốc độ lan truyền clip trên mạng xã hội nhanh và có nhiều bình luận không tích cực, tạo nên dư luận không tốt về Hạ Long.

Sự việc này là bài học kinh nghiệm cho các cơ quan quản lý văn hóa và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ nội dung các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Việc để xảy ra những chương trình biểu diễn phản cảm như vậy không chỉ ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục mà còn gây tổn hại đến hình ảnh của thành phố.

Cộng đồng mạng đã thể hiện thái độ bức xúc và lên án mạnh mẽ chương trình biểu diễn phản cảm tại quán bar bãi biển Bistro Fou. Nhiều bình luận chỉ trích gay gắt hành vi của những người tham gia, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ việc chương trình biểu diễn phản cảm tại quán bar bãi biển Bistro Fou là sự việc đáng tiếc và cần được xử lý dứt điểm. Đây là hồi chuông cảnh báo về tình trạng lơ là trong quản lý biểu diễn nghệ thuật, cũng như sự xuống cấp về mặt đạo đức trong một bộ phận giới trẻ. Chúng ta cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục về thuần phong mỹ tục và chuẩn mực xã hội, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để xây dựng một xã hội lành mạnh, văn minh.