Chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024" trao thưởng 300 hộ tiết kiệm điện tiêu biểu

Tổng Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) triển khai chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024" để khuyến khích hộ gia đình sử dụng điện hợp lý. Chương trình dành tặng giải thưởng cho 300 hộ tiết kiệm điện tốt nhất với tổng giá trị lên tới 60 triệu đồng.

Chương trình

Chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024" được PC Đắk Lắk triển khai từ ngày 21/11/2023 đến ngày 20/10/2024. Đối tượng tham gia là các hộ gia đình sử dụng điện liên tục cho mục đích sinh hoạt, có mức tiêu thụ điện hằng tháng (5, 6, 7, 8) từ bậc 4 trở lên trong năm 2023.

Chương trình sẽ chọn ra 300 khách hàng có tỷ lệ tiết kiệm điện từ cao đến thấp và đạt từ 5% trở lên so với thời gian cùng kỳ trước đó (các tháng 5, 6, 7, 8/2023). Những hộ gia đình này sẽ được trao giấy chứng nhận "Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024" tiêu biểu và phần thưởng 200.000 đồng.

Để tham gia chương trình, các hộ gia đình cần thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả như:

* Sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang để giảm mức năng lượng tiêu thụ.

* Sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng để đảm bảo thiết bị đạt hiệu suất sử dụng năng lượng cao.

* Sử dụng các thiết bị có chức năng sử dụng năng lượng tái tạo như tấm pin mặt trời để tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ lưới điện.

* Tắt các thiết bị điện không sử dụng, rút phích cắm ra khỏi ổ cắm để tránh tiêu thụ điện năng khi trực chờ.

* Sử dụng tủ lạnh, máy giặt đúng cách, hạn chế mở nắp/cửa để tránh thất thoát nhiệt năng.

PC Đắk Lắk khuyến khích các hộ gia đình sử dụng điện hợp lý để không chỉ tiết kiệm chi phí điện hàng tháng mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng cho đất nước. Chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024" là một hoạt động thiết thực nhằm triển khai Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025.

PC Đắk Lắk hiện đang phối hợp cùng Sở Công Thương để triển khai các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng điện hiệu quả. Đồng thời, các hoạt động tặng quà, biểu dương hộ gia đình tiết kiệm điện cũng được tổ chức thường xuyên để động viên và lan tỏa phong trào tiết kiệm điện trong cộng đồng.

Chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024" được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và xây dựng một xã hội phát triển bền vững.