Cô Ba" Sáng Tạo Độc Đáo, Vực Dậy Tiệm Áo Dài

Giữa phố xá TPHCM nhộn nhịp, một tiệm áo dài gây ấn tượng với màn biểu diễn văn nghệ độc đáo của chính chủ tiệm. Ý tưởng ngẫu nhiên này đã vực dậy doanh số, thể hiện tình yêu với áo dài và thắp sáng lại ngọn lửa đam mê nghệ thuật của "Cô Ba" sau bao năm.

Cô Ba

Mỗi chiều từ 17-19h, tuyến đường Lý Chính Thắng (quận 3, TPHCM) lại sôi động hơn với tiết mục văn nghệ đầy hoài niệm tại một cửa tiệm áo dài. Chủ tiệm, chị Hiền (SN 1980), chính là người trực tiếp biểu diễn với giọng ca truyền cảm và phong thái duyên dáng.

Cô Ba

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình kinh doanh tại tiệm áo dài của chị Hiền đi xuống. Để vực dậy doanh số, chị nảy ra ý tưởng phục vụ thêm chương trình âm nhạc nhằm thu hút khách. Ban đầu còn do dự, nhưng sau khi nhận được sự động viên từ người thân, chị đã mạnh dạn thực hiện.

Chị Hiền bày tỏ: "Tôi vốn là người yêu thích áo dài và có sự đam mê mãnh liệt với nghệ thuật. Tôi muốn kết hợp cả hai để thỏa lòng mong ước của bản thân". Với "máu nghệ sĩ" sẵn có, chị thoải mái bộc lộ cảm xúc và thăng hoa trên sân khấu.

Cô Ba

Sau 5 tháng kiên trì, số lượng khách hàng biết đến tiệm áo dài của chị Hiền ngày một đông. Những video về màn biểu diễn văn nghệ độc đáo của chị thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác trên mạng xã hội.

Sáng kiến biểu diễn văn nghệ của chị Hiền đã mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội. Trung bình mỗi ngày, tiệm bán được hơn 10 bộ áo dài, có ngày đỉnh điểm lên đến 20-30 bộ. Tùy vào yêu cầu của khách hàng, giá mỗi bộ áo dài dao động từ 1,5 triệu đồng trở lên.

Cô Ba

"Được hưởng ứng đông đảo như vậy tôi mừng lắm, bởi mọi người cũng nhìn nhận được tâm sức tôi bỏ ra", chị Hiền chia sẻ. Niềm vui từ sự đón nhận của khách hàng là động lực to lớn để chị tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Chị Hiền từng là MC và diễn viên sân khấu kịch nhưng sau đó chuyển sang kinh doanh đầm bầu. Tuy thành công trong kinh doanh, đam mê nghệ thuật vẫn luôn cháy bỏng trong chị.

Màn biểu diễn văn nghệ như một cách chị Hiền sống lại với niềm đam mê của mình. Dù bị liệt một dây thanh quản do biến chứng sau mổ bướu cổ, chị vẫn hăng say theo đuổi mơ ước ở tuổi 44.

Chồng của chị Hiền là điểm tựa vững chắc cho chị trên hành trình theo đuổi nghệ thuật. Anh luôn ủng hộ và chiều ý chị, thậm chí còn thiết kế riêng một chiếc nón độc đáo để chị sử dụng với xe mô tô sao cho vẫn hợp với tà áo dài.

"Trên hành trình thực hiện đam mê của mình, tôi luôn tin vào bản thân và miệt mài cố gắng để hiện thực hóa giấc mơ. Tuy có khó khăn nhưng tôi chưa từng có ý định dừng lại. Nếu từ bỏ, đồng nghĩa với việc tôi thất bại với chính bản thân mình", chị Hiền khẳng định.