Cô giáo bị tố xách tay thô bạo khiến bé gái 13 tháng tuổi gãy chân

Sự việc đau lòng xảy ra tại Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập V.X. ở Linh Đàm, Hà Nội khiến dư luận xôn xao. Gia đình nạn nhân tố cáo cô giáo có hành vi thô bạo, kéo tay cháu bé 13 tháng tuổi đi rất nhanh vào lớp, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng.

Cô giáo bị tố xách tay thô bạo khiến bé gái 13 tháng tuổi gãy chân

Cô giáo bị tố xách tay thô bạo khiến bé gái 13 tháng tuổi gãy chân

Gia đình anh N. (trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã trình báo cơ quan công an yêu cầu làm rõ vụ việc đau lòng khiến con gái 13 tháng tuổi của mình bị gãy chân không rõ nguyên nhân.

Con gái anh N. là bé Đ.K.A. (sinh năm 2023) theo học tại Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập V.X. ở Khu biệt thự 4, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo anh N., vào chiều ngày 13/8, vợ anh xem camera lớp học và phát hiện con gái bị cô giáo xách bằng một tay, đi rất nhanh vào bên trong. Khi đón con về nhà, thấy cháu khóc nhiều, vợ anh đã liên lạc với cô giáo để hỏi thăm nhưng được trả lời rằng ở lớp không có gì xảy ra.

Tuy nhiên, khi tắm cho con, gia đình phát hiện chân bé bị sưng. Anh N. nghi ngờ con bị trẹo chân nhưng khi hỏi cô giáo thì cô trả lời "không".

Ngày 14/8, gia đình anh N. đưa con đi khám tại bệnh viện và nhận kết quả chấn thương nghiêm trọng: Bé A. bị gãy chân phải.

Gia đình anh N. đã liên hệ tới nhóm trẻ và cô quản lý, đề nghị xử lý sự việc trên phương diện tình cảm. Tuy nhiên, sau 4 ngày, đại diện nhà trường mới đến thăm hỏi cháu bé.

Sự việc kéo dài, các bên không thống nhất cách giải quyết, gia đình anh N. đã làm đơn trình báo cơ quan công an đề nghị làm rõ sự việc.

Trao đổi với VietNamNet sáng ngày 7/9, anh N. cho biết đang chờ kết quả làm việc của chính quyền và cơ quan công an.

Anh N. khẳng định hành vi kéo tay cháu bé thô bạo của cô giáo là phản giáo dục, có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Gia đình chỉ ý kiến khi sự việc không được nhà trường phản hồi trong thời gian dài. Hiện nay, khi chính quyền can thiệp, gia đình chỉ cần lời giải thích và hướng xử lý rõ ràng từ phía nhà trường và cô giáo.

Theo anh N., cô giáo liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác. Anh yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thông tin sự việc đến các nhóm trẻ và trường mầm non trên địa bàn để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra những sự cố tương tự.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập V.X. cho hay, các ban ngành chức năng đã vào cuộc điều tra. Tại buổi làm việc giữa nhà trường và công an, bố của bé A. thừa nhận không xác minh được thời điểm con gãy chân. Gia đình cũng không muốn đề cập đến vấn đề này nữa.

Hiện tại, bố của bé A. chỉ yêu cầu nhà trường xin lỗi về hành vi thiếu ân cần của cô giáo khi xách tay con đưa vào phòng vệ sinh.

Đại diện nhà trường khẳng định đã làm việc với gia đình 4 lần nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Nhà trường đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng để đưa ra hướng xử lý.

Về phía cô giáo, đại diện nhà trường cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng và gia đình anh N. để đi đến kết luận cuối cùng.

Sự việc đau lòng này đã gây bức xúc trong dư luận, đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của nhà trường trong việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em học tại các nhóm lớp tư thục.