Cô giáo đưa đón trẻ mầm non bị khởi tố vì vô ý làm trẻ tử vong

Công an TP Thái Bình đã khởi tố, tạm giam cô giáo Phương Quỳnh Anh, người đảm nhận việc đưa đón trẻ ở Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, về tội "Vô ý làm chết người". Sự việc xảy ra sau khi một học sinh 4 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường và tử vong.

Cô giáo đưa đón trẻ mầm non bị khởi tố vì vô ý làm trẻ tử vong

Chiều ngày 30/5, Công an tỉnh Thái Bình thông báo rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với cô giáo Phương Quỳnh Anh, người đảm nhận việc đưa đón trẻ tại Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2. Quyết định khởi tố được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Vào khoảng 18h ngày 29/5, Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo từ anh T.Đ.A. về việc cháu T.G.H., học sinh lớp 4 tuổi của Trường mầm non Hồng Nhung, bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường, dẫn đến tử vong.

Bước đầu, công an xác định rằng vào khoảng 6h20 sáng ngày 29/5, tài xế N.V.L. đã điều khiển ô tô 29 chỗ cùng với cô giáo Phương Quỳnh Anh đi đón cháu H. và 9 học sinh khác đến trường. Sau khi đến trường, tài xế mở cửa xe và các học sinh tự đi vào lớp.

Tuy nhiên, khi vào lớp, giáo viên lớp đã chụp ảnh điểm danh học sinh và gửi lên phần mềm quản lý của nhà trường. Giáo viên phát hiện cháu H. vắng mặt nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh A., cậu ruột của cháu H., đến đón cháu thì phát hiện cháu bị bỏ quên trên xe đưa đón và đã tử vong.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Thái Bình đã tiến hành điều tra và ra quyết định khởi tố cô giáo Phương Quỳnh Anh về tội "Vô ý làm chết người". Các cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục điều tra để làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan.

Vụ việc đau lòng trên một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi đưa đón trẻ em. Các nhà trường, cơ sở giáo dục và phụ huynh cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo trẻ em được đưa đón đến trường và về nhà an toàn.

Để ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra, cần thực hiện những biện pháp như sau:

* Nhà trường xây dựng quy trình đưa đón trẻ rõ ràng và nghiêm ngặt.

* Giáo viên và tài xế được đào tạo bài bản về việc đưa đón trẻ an toàn.

* Phụ huynh và nhà trường phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi và quản lý học sinh.

* Lắp đặt hệ thống camera giám sát trên xe đưa đón để theo dõi quá trình đưa đón trẻ.

* Định kỳ kiểm tra và bảo dưỡng xe đưa đón để đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Vụ việc tại Trường mầm non Hồng Nhung là một bài học đau lòng cho các nhà trường, cơ sở giáo dục và cả phụ huynh. Cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa và đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ em khi đưa đón, tránh để những vụ việc thương tâm như vậy tái diễn.