Cơn thịnh nộ bệnh hoạn: Người phụ nữ dùng chất độc Xyanua giết hại 4 người thân

Chỉ vì mâu thuẫn trong gia đình, Nguyễn Thị Hồng Bích, một người phụ nữ 38 tuổi ở Đồng Nai, đã thực hiện hành vi tàn độc hơn cả loài cầm thú. Cô ta đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc Xyanua, cướp đi mạng sống của 3 người trong số họ.

Cơn thịnh nộ bệnh hoạn: Người phụ nữ dùng chất độc Xyanua giết hại 4 người thân

Cơn thịnh nộ bệnh hoạn: Người phụ nữ dùng chất độc Xyanua giết hại 4 người thân

Vào ngày định mệnh 22 tháng 6, khi thấy đứa cháu T đang học bài một mình, Hồng Bích đã nảy sinh ý định độc ác. Cô ta lấy chất độc Xyanua bỏ vào thuốc con nhộng rồi đưa cho cháu T uống. Hậu quả, cháu T bị ngộ độc phải cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

Tuy nhiên, hành động tàn nhẫn của Hồng Bích không chỉ dừng lại ở đó. Từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, cô ta đã tiếp tục dùng Xyanua đầu độc thêm 3 người thân khác trong gia đình, khiến họ tử vong thương tâm. Trong số các nạn nhân có chồng của cô ta và 2 đứa cháu ruột.

Nguyên nhân ban đầu được Hồng Bích khai với cơ quan điều tra là do mâu thuẫn gia đình. Nhưng những tình tiết lạnh lùng, thủ đoạn độc ác của đối tượng khiến dư luận nghi ngờ còn có động cơ sâu xa nào khác.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Hồng Bích ngay tại trụ sở cơ quan công an. Tại đây, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình khám xét nơi ở của Hồng Bích, cơ quan công an đã thu giữ được một chai nhựa màu trắng bên trong có chứa tinh thể Xyanua. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự xác nhận đây là loại chất cực độc có tên kali xyanua.

Vụ án mạng thương tâm này đã gây chấn động dư luận. Người dân địa phương bày tỏ sự bàng hoàng và phẫn nộ trước hành vi tàn độc của Hồng Bích.

Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai cho biết đây mới chỉ là lời khai ban đầu của đối tượng. Hiện tại, công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục để làm rõ động cơ, mục đích thực sự của Hồng Bích.

Theo điều luật hiện hành, tội giết người có thể bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, Hồng Bích có thể phải đối mặt với mức án cao nhất.

Vụ án về người phụ nữ đầu độc 4 người thân bằng chất độc Xyanua là một lời cảnh tỉnh về hậu quả khôn lường của những mâu thuẫn gia đình không được giải quyết kịp thời. Nó cũng là lời nhắc nhở về sự cần thiết của sự bao dung, tha thứ và ý thức pháp luật trong cuộc sống.

Những người thân của các nạn nhân giờ đây phải gánh chịu nỗi đau mất mát không thể bù đắp. Họ hy vọng rằng công lý sẽ được thực thi nghiêm minh, mang lại sự bình yên cho linh hồn những người đã khuất và sự an ủi cho những người ở lại.